Cô gái đi qua hơn 50 nước chia sẻ kinh nghiệm du lịch

Đoàn Xá 23/12/2017 15:00

Với trải nghiệm đã đi du lịch qua hơn 50 nước trên thế giới cùng hành trang tối giản là chiếc máy ảnh, laptop và đồ đặc cá nhân, Alex Tu (tên thật là Dương Thanh Tú) đã chia sẻ với độc giả trẻ về du lịch bụi qua cuốn sách “Thích là nhích” vào sáng nay, ngày 23/12 tại đường sách Nguyễn Văn Bình (TP HCM). Sách do NXB Thế giới và công ty Saigon Books liên kết ấn hành.

Cô gái đi qua hơn 50 nước chia sẻ kinh nghiệm du lịch

Cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm du lịch của Alex Tu.

Trong cuốn sách với rất nhiều hình ảnh đẹp của chính tác đã trải nghiệm như các nẻo đường cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc) nguyên sơ, Kathmandu (Nepal) bí ẩn và mê hoặc hay những thảo nguyên ở Mông Cổ mênh mông, nhưng đỉnh băng tuyết ở Na Uy giá lạnh...

Tuy nhiên, theo chính tác giả chia sẻ thì cô viết cuốn sách này không phải để kể về những mảnh đất kỳ thú mà mình đã đi qua. Cô viết để chia sẻ kinh nghiệm với những bạn trẻ có sở thích, đam mê “xê dịch”, nhằm giúp các bạn có thêm động lực để đi và sống.

Cô gái đi qua hơn 50 nước chia sẻ kinh nghiệm du lịch - 1

Tác giả Alex Tu chia sẻ với bạn đọc.

Ở đó, bằng trải nghiệm chính bản thân mình, cô cho rằng đi du lịch, dù là du lịch ở những vùng đất xa xôi không phải là những trải nghiệm quá tốn kém, nhiều tiền như một số bạn trẻ tưởng tượng. Điều quan trọng nhất là hiểu biết, kiến thức và nhất là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và cả một chút kỹ năng... viết báo. Vì thế, nhiều chuyến du lịch đã mang về cho cô ngoài những trải nghiệm thì còn là cả nhuận bút của một số tờ báo, thông qua những bài viết, hình ảnh chân thực.

Được biết, Alex Tu từng học tại trường THPT Hà Nội Amsterdam, tốt nghiệp trường ĐH Luật TP HCM và cử nhân trường ĐH Quốc gia Singapore. Trước khi xuất bản cuốn sách “Thích là nhích”, cô là tác giả của nhiều cuốn sách ăn khách trong giới trẻ như Cafe Book, Ba cách nhanh nhất để thành công và giàu có...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô gái đi qua hơn 50 nước chia sẻ kinh nghiệm du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO