Cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh: Sở Giáo dục - Đào tạo nói gì?

Nguyễn Hoài 01/10/2023 08:36

Sở Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Đa Tốn khẩn trương báo cáo về sự việc liên quan đến clip 1 giáo viên có hành động túm cổ giáo nữ sinh trong ngày 2/10.

Clip 1 giáo viên có hành động túm cổ áo nữ sinh, kéo từ hành lang vào lớp học xuất hiện trên mạng xã hội những ngày qua đang thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội. Nhiều ý kiến bất bình, bức xúc vì hành vi bạo lực với học trò trong môi trường học đường.

Sự việc được cho là xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Liên quan đến clip này, lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được sự việc và đã chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường xác minh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Ảnh cắt từ clip.

Sở GDĐT Hà Nội cũng yêu cầu nhà trường khẩn trương báo cáo sự việc này trong ngày 2/10, đồng thời yêu cầu nhà trường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, kịp thời nắm bắt tư tưởng, các hoạt động trong nhà trường, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng tới uy tín, công tác giáo dục của nhà trường, của ngành.

Sáng 30/9, ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc xác nhận, clip đang lan truyền trên mạng xảy ra ở trường vào khoảng 11h30 ngày 29/9. Nhà trường đã nắm được sự việc và trao đổi với học sinh, giáo viên chủ nhiệm và gia đình học sinh. Qua trao đổi cho thấy có nhiều thông tin trên mạng không phản ánh đầy đủ bản chất của sự việc.

Theo ông Hiền, bản chất sự việc không phải là giáo viên bạo hành học sinh mà học sinh này nằm xuống đất xin lỗi cô giáo. Khi cô giáo yêu cầu học sinh đứng dậy nhưng em này không đứng.

Hai học sinh khác đến kéo học sinh này dậy cũng không được. Cô giáo khi đó cũng nóng vội, 1 tay cầm điện thoại, 1 tay túm cổ áo học sinh kéo lên chứ không đánh. Tuy nhiên, theo ông Hiền, hành động túm cổ áo kéo lên của cô giáo là chưa đúng chuẩn mực.

Ông Nguyễn Duy Hiền cho biết thêm, nhà trường đã liên hệ với cô giáo, chấn chỉnh về hành vi cư xử với học trò chưa chuẩn mực, đồng thời liên hệ với phụ huynh học sinh để xin lỗi.

Ngày 30/9, nhà trường yêu cầu giáo viên và học sinh liên quan tường trình làm rõ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh: Sở Giáo dục - Đào tạo nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO