Có hẹn cùng thanh xuân

Hoàng Minh 14/10/2023 17:32

Lần đầu tiên có một chương trình truyền hình thực tế dành cho những người ở độ tuổi ông bà với nhiều bất ngờ, hài hước và ngập tràn cảm xúc mang tên “Có hẹn cùng thanh xuân” sẽ ra mắt khán giả từ ngày 22/10, trên kênh VTV3.

Xuất hiện trong chặng hành trình đầu tiên của “Có hẹn cùng thanh xuân” là những người bạn quen biết nhau đã lâu là nhà báo Lại Văn Sâm, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, NSND Hồng Vân cùng người bạn thân thiết gắn bó gần nửa thế kỷ nghệ sĩ Hồng Đào và nghệ sĩ Thanh Thuỷ. 5 nhân vật cùng nhau bước vào một hành trình thú vị không biết trước điểm đến, không rõ những thử thách nào đang chờ đợi.

Ở trong hành trình ấy, họ và những người bạn của mình đón nhận những trải nghiệm đầy mới mẻ bằng một xúc cảm, nhiệt huyết thanh xuân mãnh liệt: “Sống hết mình ở thời điểm hiện tại chính là lúc chúng ta đang thanh xuân nhất”.

Nhà báo Lại Văn Sâm và NSND Hồng Vân - 2 trong số khách mời tham gia chương trình "Có hẹn cùng thanh xuân".

Điểm đến đầu tiên mà ê-kip “Có hẹn cùng thanh xuân” lựa chọn cho những khách mời trải nghiệm đến từ hai miền Bắc-Nam là Hội An. Nhóm thực hiện đã dành thời gian tìm hiểu kỹ nhân vật, nghiên cứu về tâm tư, nguyện vọng của người cao tuổi để từ đó thiết kế các thử thách đưa ra trong từng tập. “Có hẹn cùng thanh xuân” kể câu chuyện về những người đã đi qua tuổi trẻ nhưng tinh thần vẫn sôi nổi, cởi mở trước những thử thách gắn với xu hướng yêu thích của các bạn trẻ hôm nay.

5 nhân vật trải nghiệm đầy hào hứng khi được đi cùng nhau, được khám phá các thử thách do chương trình đặt ra, được trải nghiệm những việc từ trước tới giờ họ chưa bao giờ làm và cùng chờ đợi ê kíp sẽ thử thách họ những gì? NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Hồng Đào thân thiết với nhau hơn 40 năm, bên nhau đi rất nhiều nơi nhưng chưa bao giờ có chuyến đi chơi với nhau đúng nghĩa. Tham gia chương trình, hai người bạn Lại Văn Sâm và Lại Ngọc Đoàn có dịp gặp lại nhau, đi chung một chuyến máy bay sau gần 50 năm, từ chuyến bay Erevan - Tashkent năm ấy…

Các nhân vật tham gia chương trình đã có một hành trình trải nghiệm về ký ức.

“Hãy trở lại cùng thanh xuân để thấy chúng mình còn trẻ”, đó là lời ngỏ của nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn cũng là tinh thần của các nhân vật trong chương trình. Những cái tên từ hồi nhỏ tới lúc thanh xuân của các khách mời đưa họ trở lại với những miền ký ức: “Ba đẻn” - Lại Văn Sâm, “Cô gái Hà Nội” - Lại Ngọc Đoàn, “Vân Tồ” - Hồng Vân, “Bebe” - Hồng Đào và “Nàng Thơ” - Thanh Thuỷ.

Những thử thách bất ngờ ê-kíp dành cho các nhân vật mang tới nhiều cung bậc cảm xúc: Những sắc màu rực rỡ - lần đầu tiên các nhân vật ăn mặc màu mè từ nhà tới sân bay; Khám đồ- lần lượt khám phá vali/túi để ra tính cách nhân vật: nhà báo Lại Văn Sâm tạo ấn tượng với một chiếc vali do bà xã đảm đang sắp xếp vừa đẹp, vừa khoa học và cực kỳ tỉ mỉ, NSND Hồng Vân ghi điểm với chiếc túi có đủ thứ từ dầu gió, nước hoa tới... nhiều hộp chỉ nha khoa, còn nghệ sĩ Hồng Đào thiết lập kỷ lục mới: nhiều túi trong túi; Chụp ảnh lướt ván bật mí về nỗi sợ nước của NSND Hồng Vân và sự háo hức chinh phục trên ván lướt của nghệ sĩ Thanh Thuỷ.

Cùng với đó là vô số thử thách khác như: Đi tìm vua/nữ hoàng tốc độ, Vị quê nhà, Một ngày làm hướng dẫn viên, Đi tìm bạn đồng hành, Đạp xe xuyên rừng, Thí sinh tham gia show Thanh xuân' got talent...

Nhiều thử thách cho các nhân vật khi tham gia chương trình.

Theo chia sẻ từ ê kíp thực hiện “Có hẹn cùng thanh xuân”, sự trẻ trung, hoài niệm, tự hào, kết nối thế hệ là những yếu tố để họ thiết kế các thử thách. Trong đợt ghi hình ở Hội An, nhiều cơn mưa bất chợt kéo đến, song sự không đoán định của thời tiết chưa thấm tháp gì so với những áp lực đến từ nhân vật. Sức khoẻ của 5 khách mời là yếu tố đầu tiên khiến ê kíp thận trọng cân nhắc, có thử thách thú vị nhưng nhân vật trải nghiệm có thực hiện không, sức khoẻ có đảm bảo hay không? Vì thế, giữa kịch bản trên giấy và thực tế ở hiện trường, nhóm sản xuất luôn sẵn sàng cho sự thay đổi phù hợp.

Bên cạnh đó, câu chuyện về kinh nghiệm và sự trải nghiệm của khách mời khiến việc tạo bất ngờ cho họ trở thành thử thách cho ê-kíp. Đôi khi, nhóm sản xuất còn bị “bắt bài”, “bắt muỗi”, song như bật mí của nghệ sĩ Thanh Thuỷ: “Chúng tôi lọt bẫy liên miên!”. NSND Hồng Vân sợ nước, nhà báo Lại Văn Sâm chưa bao giờ lái xe... nhiều cam kết đã được ghi bằng văn bản từ chối tham gia thử thách liên quan đến nỗi sợ song cuối cùng họ đã vượt qua chính mình, dám sống khác với tinh thần không bao giờ mệt. Nghệ sĩ Hồng Đào chia sẻ, cho dù cơ thể rã rời nhưng con tim thấy đã, thử thách nào cũng tuyệt vời đọng lại cảm xúc. Tôi rất may mắn khi có mặt trong chương trình".

Hai người bạn Lại Văn Sâm và Lại Ngọc Đoàn có dịp gặp lại nhau.

Các nhân vật trong “Có hẹn cùng thanh xuân” mỗi người một tính cách bổ sung cho nhau. Họ cùng nhau ngẫu hứng, tươi trẻ với những khoảnh khắc thanh xuân hiện tại trong hành trình. Bên cạnh đó là phút lắng đọng, cảm động với điểm chạm chung là tình cảm gia đình, kết nối trái tim của những người trong một nhà. Nghệ sĩ Hồng Đào rất hiếm khi khóc nhưng đã không cầm được nước mắt khi gặp các em nhỏ mồ côi và thấy con gái Tí Tẹo xuất hiện trong chương trình mình tham gia.

Cùng đồng hành với các nhân vật trải nghiệm đặc biệt trong chương trình là MC Khánh Vy, một người trẻ trong thanh xuân rực rỡ, hồn nhiên và tràn đầy năng lượng tích cực. Xuất hiện trong vai trò một người hướng dẫn viên của hành trình trải nghiệm hỗ trợ khách mời, Khánh Vy luôn được các cô chú quý mến, nhiều khi còn lôi kéo “cô cháu” tham gia ngoài kịch bản. Sau chuyến hành trình đầu tiên ở Hội An, “Có hẹn cùng thanh xuân" sẽ tiếp tục với những điểm đến mới cùng những thử thách thú vị đang đang chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có hẹn cùng thanh xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO