Văn hóa

Có hẹn cùng thanh xuân nằm trong top 3 Chương trình Giải trí ấn tượng

Phạm Sỹ 26/12/2023 11:29

Chương trình “Có hẹn cùng thanh xuân” vừa nhận được tin vui khi có tên trong top 3 Chương trình Giải trí ấn tượng – Giải thưởng VTV Awards 2023.

Vượt qua những chuỗi thử thách liên hoàn dành cho ekip trong suốt hơn 3 tháng thực hiện Có hẹn cùng thanh xuân, cảm nhận chung của những người đồng hành cùng biệt đội siêu ngầu là “ấm áp, vui nhộn và nhiều bất ngờ”. Họ đã cùng các cô chú nhân vật thực hiện 3 chuyến đi dài ngày ở Hội An, Hà Nội và Hà Giang, đan xen là vài cuộc hẹn hò nhỏ như ở TP.HCM hay một sân golf gần Hà Nội.

_mg_3778.jpg
Phía sau hành trình hơn 100 giờ phát sóng là một chuỗi thử thách cùng những câu chuyện bất tận về biệt đội ông bà bạn siêu ngầu. Ảnh BTC.

Ở Hội An, trong khi các ông bà bạn làm thân, chia sẻ cuộc sống, nỗi niềm và có những thử thách bộc lộ cá tính, năng lực và đam mê của mình cũng là lúc nhóm sản xuất hiểu hơn về mỗi người. Tới chặng Hà Nội, các thử thách bắt đầu đạt đến giới hạn về thể lực (đạp xe đường rừng, thể thao liên hoàn) và cảm xúc mở rộng tới cộng đồng (về người cao tuổi, về sự xa cách...). Chặng Thành phố HCM dù rất ngắn, nhưng là câu chuyện về đam mê tiếp tục cống hiến của người lớn tuổi và sự sẵn sàng bên nhau, hỗ trợ nhau. Tại Hà Giang, các ông bà trở thành cầu nối thế hệ để chia sẻ về văn hoá, truyền thống, về tình yêu đất nước và truyền cảm hứng tới thế hệ sau ý chí không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

_t__6605.jpg
Hành trình họ đi qua: Hà Nội, Hội An, TP.HCM và Hà Giang để lại phía sau một chuỗi thử thách không hề dễ vượt qua. Ảnh BTC.

Trung bình mỗi tập sẽ có 2 thử thách, đồng nghĩa với số lượng thử thách vượt qua con số 20 trong suốt chặng hành trình. Theo chia sẻ của ekip thực hiện chương trình, thách tốn công sức nhất có lẽ là những hoạt động ở Hà Giang: từ thi nhảy dân vũ, trải nghiệm văn hoá, đi chợ Mèo Vạc bán bò hay tổ chức quyên góp, sửa điểm trường… Nhóm gặp nhiều khó khăn khi di chuyển do địa bàn xa nên đã có sự góp sức, hỗ trợ từ chính quyền, địa phương và lực lượng bộ đội.

_t__4214.jpg
Các thành viên của biệt đội siêu ngầu. Ảnh BTC.

Danh hiệu “vua thử thách” của chương trình có lẽ thuộc về nhà báo Lại Văn Sâm khi bị tổng đạo diễn chương trình liệt kê: không biết lái xe, không biết trượt xe Kyak; không nên dắt trâu, bò; không biết đi chợ, không biết mặc cả; không biết rửa rau, không biết nấu cơm; không biết bán hàng, không biết lắp ráp các đồ điện tử, không chơi với máy vi tính các loại và vô số những điều không nên khác. Song chính danh sách những điều “không biết” ấy đã làm nên một "anh cả" đầy sức hút với khán giả trong mỗi tập phát sóng, chiếm nhiều cảm tình từ khán giả.

_t__4865.jpg
Những hoạt động ở Hà Giang có lẽ là thử thách tốn công sức nhất.

Trong suốt chặng hành trình của chương trình, mỗi tập là những khoảnh khắc thú vị, hồi hộp nhưng ở hậu trường. Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ “chưa có thử thách nào khiến cả ekip thót tim, vì tôi không cho phép bất cứ sự mạo hiểm nào”. Dù vậy, cũng có những bất ngờ xảy ra: nhà báo Lại Văn Sâm bị bò giẫm vào bàn chân bị sưng tây, hay lần nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn bị ngã trên ruộng. Trộm vía, hai người chỉ bị nhẹ, không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

kn_s5716.jpg
Giây phút hồi hộp trong hành trình. Ảnh BTC.

Mỗi tập, Có hẹn cùng thanh xuân đều có một dấu ấn cảm xúc, thông qua những buổi trò chuyện bên bếp lửa, bữa tối tự nấu, cuộc trà chiều hay những phút cùng ngồi ca hát. Việc tạo ra bối cảnh, không khí để có thể thực sự trò chuyện một cách thật tâm, thoải mái, bớt bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh, máy quay, ê kíp là yêu cầu bắt buộc để tạo được cảm xúc thực sự. Điều đó cũng gợi ý cho chính nhóm thực hiện: muốn chia sẻ được với bố mẹ, ông hay con cháu mình, chúng ta phải có không gian đủ riêng tư, đủ “chill”và phải có người tạo cảm hứng.

_t__1711.jpg
_t__2996.jpg
Mỗi tập, Có hẹn cùng thanh xuân đều có một dấu ấn cảm xúc, thông qua những buổi trò chuyện bên bếp lửa, bữa tối tự nấu, cuộc trà chiều hay những phút cùng ngồi ca hát. Ảnh BTC.

6 nhân vật chính của chương trình: nhà báo Lại Văn Sâm, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, nghệ sĩ Kim Tử Long, Hồng Vân, Thanh Thủy, Hồng Đào đã cùng ekip làm những điều “chưa bao giờ”. Trong quá trình tực hiện, những người làm truyền hình đã được lắng nghe tâm sự của từng nhân vật, được chạm vào hồi ức của họ, được nhìn thanh xuân của thế hệ ông bà. Đạo diễn Lê Mỹ Cường chia sẻ: Gom nhặt từng khoảnh khắc còn sót lại qua tháng năm, viết tiếp những câu chuyện còn dang dở của các nhân vật, kết nối và gói lại trong 10 tập phát sóng - Đó là cách chúng tôi tạo nên “Có hẹn cùng thanh xuân”.

_t__5856.jpg
Sau chương trình, Khánh Vy có một góc nhìn hoàn toàn mới về thanh xuân. Với cô gái tuổi hai mươi này, hanh xuân không còn chỉ là tuổi trẻ, hay gói gọn trong một con số của tuổi tác. Ảnh BTC.

“Với tư cách là con cháu của các nhân vật, là khán giả của chương trình, thì tình yêu thương, sự bao dung, cách nghĩ mới là những gì tôi học được từ chính các cô chú trong chương trình. Và một điều có lẽ tôi phải tiếp tục già đi để có đủ năng lực, sự tự tin, đó là hãy kiên tâm với mục tiêu và phải linh hoạt trong cách thực hiện để đạt mục tiêu đó, miễn bạn phải luôn là người tử tế, người tốt. Và hạnh phúc chỉ trọn vẹn khi mình cảm thấy hạnh phúc và những người quanh mình cũng có được hạnh phúc”, nhà báo Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ.

kn_s5990.jpg
Tham gia chương trình, MC Khánh Vy đã cảm nhận được một nguồn năng lượng sống tươi mát, nhiệt huyết, chữa lành, và ấm áp ngọt ngào. Ảnh BTC.

Trước khi bước vào hành trình cùng chương trình, MC Khánh Vy khá lo lắng và hồi hộp. Một phần vì Có hẹn cùng thanh xuân là một format mới mẻ, mặt khác đây là cơ hội Khánh Vy được làm việc và tiếp xúc với những cây đa cây đề mình ngưỡng mộ. Qua từng đợt ghi hình ở miền Bắc-Trung-Nam, cô MC cảm nhận được một nguồn năng lượng sống tươi mát, nhiệt huyết, chữa lành, và ấm áp ngọt ngào: "Em nhìn cô chú là em nhìn thấy bố mẹ. Và khi về nhà, ở cạnh bố mẹ, em cũng nhớ tới hình ảnh của cô chú. Em nghĩ đó là sự kỳ diệu của tình thương chân thành, từ tận trái tim dành cho nhau". Sau chương trình, Khánh Vy có một góc nhìn hoàn toàn mới về thanh xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có hẹn cùng thanh xuân nằm trong top 3 Chương trình Giải trí ấn tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO