Cơ hội cho ngành rau quả lấy lại đà tăng trưởng

Quốc Định 11/10/2022 17:46

Trong bối cảnh xuất khẩu đang chững lại, việc thực hiện đa dạng hóa thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại chuyên ngành cho sản phẩm rau quả đang được toàn ngành quan tâm.

Ngày 11/10, tại TP HCM, Ban tổ chức Triển lãm quốc tế về sản xuất và chế biến rau, hoa, quả Việt Nam (HortEx Vietnam 2023) đã giới thiệu và khởi động về sự kiện này.

Triển lãm HortEx Vietnam đã trở thành điểm hẹn chuyên nghiệp lớn nhất Đông Nam Á dành cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, trong bối cảnh xuất khẩu đang chững lại, việc thực hiện đa dạng hóa thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại chuyên ngành cho sản phẩm rau quả đang được toàn ngành quan tâm. Vì vậy, triển lãm là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp gặp gỡ nhà mua hàng quốc tế sau 3 năm không có sự kiện chuyên ngành tương tự.

Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam mong muốn, Hortex Vietnam 2023 sẽ thu hút mạnh mẽ các doanh nghiệp, chuyên gia và khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới với nhiều hoạt động diễn ra song song tai triển lãm như: Các chuỗi Hội thảo chuyên ngành; Diễn đàn xuất khẩu và kết nối doanh nghiệp; chương trình khách mua tiềm năng (VIP Buyer); khu trưng bày hoa,…

HortEx Vietnam 2023 đặt mục tiêu đón 250 doanh nghiệp tham gia trưng bày đến từ 30 quốc gia và khoảng 7.000 lượt khách tham quan thương mại.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 1 đến 3/3/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM.

Theo đại diện Ban tổ chức, mỗi kỳ triển lãm chuyên ngành này trước đây thường thu hút trên 200 doanh nghiệp tham gia trưng bày đến từ khoảng 30 quốc gia trên thế giới và đón tiếp khoảng 6.500 lượt khách tham quan trong và ngoài nước, với diện tích trưng bày khoảng 4.500m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội cho ngành rau quả lấy lại đà tăng trưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO