Cơ hội lớn từ CPTPP

M.Phương 23/05/2018 07:00

Với những quyết tâm của các thành viên tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), khả năng rất cao Hiệp định này chính thức có hiệu lực đầu năm 2019, mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho nền kinh tế Việt Nam.

Đó là nhận định của Bộ Công thương tại Hội thảo Hiệp định CPTPP: Các cam kết cơ bản-những lưu ý cho doanh nghiệp diễn ra sáng 22-5, tại Hà Nội.

Phát biểu tại Hội thảo,Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cho biết: Ngày 8/3/2018, nhờ nỗ lực to lớn cũng như quyết tâm chính trị cao của tất cả nước thành viên (không còn Hoa Kỳ), đặc biệt là vai trò dẫn dắt của Nhật Bản, CPTPP đã được ký kết.

Đứng ở vị trí của cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho rằng: CPTPP mang lại nhiều cơ hội nhưng bên cạnh đó cũng bao hàm cả thách thức.

Thách thức trong thực thi Hiệp định CPTPP không hề nhỏ hơn so với Hiệp định TPP, thậm chí còn lớn hơn nhiều so với các hiệp định thương mại tự do trước đây của Việt Nam.

Theo ông Lộc, thời gian qua, Việt Nam đã có những động thái mạnh mẽ về cải cách, cải thiện môi trường kinh doanh.

Vấn đề đặt ra là làm sao để tất cả các cơ quan nhà nước và DN cùng vào cuộc nhằm cải cách hệ thống một cách thực chất, toàn diện, hiệu quả, như vậy sẽ hội tụ đủ nguồn lực để vượt qua thách thức đồng thời không để tuột mất những cơ hội từ CPTPP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội lớn từ CPTPP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO