Cơ hội phát triển nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn tại Việt Nam

Nguyễn Hoài 28/09/2023 18:44

Hàng trăm sinh viên đã có cái nhìn sâu hơn về ngành công nghiệp bán dẫn trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên toàn thế giới thông qua Diễn đàn "SEMI SEA TalentCONNECT".

Diễn đàn "SEMI SEA TalentCONNECT" là một trong những hoạt động chính của Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2023 (VBS 2023) với chủ đề "Kết nối Việt Nam với hệ sinh thái bán dẫn Đông Nam Á".

Đây là sự kiện do Cục Công nghiệp Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Hiệp hội Bán dẫn quốc tế (SEMI), Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tại Hà Nội, trong hai ngày 28 và 29/9/2023.

Diễn đàn thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên.

Diễn đàn nhằm mục đích kết nối nhân tài, giúp sinh viên Việt Nam và những người trẻ tuổi hiểu rõ hơn về ngành công nghiệp bán dẫn trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Đồng thời, chia sẻ, thảo luận về cơ hội hợp tác giữa SEMI và các trường đại học Việt Nam trong phát triền nguồn nhân lực trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong tương lai.

Diễn đàn thu hút hơn 100 khách quốc tế là đại diện của các công ty trong công nghiệp bán dẫn, lãnh đạo của SEMI SEA; đại diện các bộ, ngành và Đại học Quốc gia Hà Nội cũng như hơn 250 sinh viên đến từ các trường đại học kỹ thuật lớn như: Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Công nghiệp, Trường Đại học FPT...

Các đại biểu trao đổi tại diễn đàn.

SEMI là Hiệp hội Thiết bị và Bán dẫn đại diện cho chuỗi cung ứng thiết kế và sản xuất điện tử, kết nối hơn 2.500 thành viên và 1,3 triệu chuyên gia trên toàn thế giới.

Bộ Thông tin và Truyền thông hiện nay được giao chịu trách nhiệm xây dựng Chiến lược Phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn cho Việt Nam đến năm 2030, với tầm nhìn tới năm 2035.

Chiến lược này sẽ đề ra tầm nhìn, mục tiêu, lộ trình, nhiệm vụ, giải pháp cùng với các chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp điện tử nói chung và ngành công nghiệp Vi mạch Bán dẫn Việt Nam nói riêng.

Mục tiêu của Hội nghị VBS 2023 bao gồm: Giới thiệu tiềm năng của Việt Nam tham gia chuỗi giá trị công nghiệp vi mạch bán dẫn; trao đổi, thảo luận giữa các cơ quan nhà nước và các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử, vi mạch trong nước và quốc tế, nhằm đề xuất các chính sách và giải pháp để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái Bán dẫn tại Việt Nam; chia sẻ cơ hội hợp tác với các trường đại học Việt Nam và SEMI để phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội phát triển nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO