Cơ hội phục thù trên sân nhà của tuyển Judo Việt Nam

Đức Huy 20/04/2022 08:27

Theo ông Nguyễn Duy Khanh (HLV trưởng bộ môn Judo): “Hiện nay so với thế giới, hạng cân 52 kg nữ đang có nhiều triển vọng”. Trong đó có cái tên Nguyễn Thị Thanh Thủy, võ sĩ đến từ Ninh Bình đang được kỳ vọng sẽ giành được thành tích cao nhất tại SEA Games 31 và ASIAD 19.

Nguyễn Thị Thanh Thủy là một trong những cái tên sáng giá hiện nay của tuyển Judo Việt Nam. Nữ võ sĩ từng giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo ở hạng cân 52 kg.
Trong kỳ SEA Games gần đây nhất, Thủy không may đã để vuột mất tấm HCV quý giá trong nội dung đối kháng nữ cá nhân. Vì vậy đối với em, kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5 tới đây sẽ là cơ hội để phục thù. Trong giải đấu lần này, một trong những đối thủ mạnh nhất là ngôi sao Thái Lan Kachakorn Warasiha (đương kim vô địch SEA Games).
Suốt những năm tháng dịch Covid-19 hoành hành, các đội tuyển không có nhiều cơ hội cọ xát trên đấu trường quốc tế. Đặc biệt, chúng ta đã không thể tham dự Giải vô địch châu Á trong năm 2021. Đây là một trong những thách thức chính khiến cho Thủy ra sức tập luyện nhiều hơn. Thời gian tập luyện của cả đội đã tăng lên thành 3 giờ mỗi buổi để kịp cho SEA Games 31.
Những ngón tay đính đầy băng cuốn của Thủy để tránh trầy xát trong lúc luyện tập. Vì phải cầm nắm nhiều nên các VĐV Judo thường bị chai tay rất to.
HLV Nguyễn Duy Khanh (HLV trưởng bộ môn Judo) cho biết: “Vì bị khống chế hạng cân nên để đánh giá thực lực của cả đội tuyển bây giờ vẫn còn rất khó. Tuy nhiên, kỳ vọng lớn nhất của tuyển Judo bây giờ là nữ với hạng cân từ 48 kg - 52 kg. Đây là hạng cân có thể tiệm cận với độ khắc nghiệt trên đấu trường thế giới”.
Các VĐV đang tập luyện những bài bổ trợ và được HLV theo dõi sát sao.
Ba người một nhóm, thay phiên nhau tập các tình huống đối kháng và các đòn thế trong Judo.
Trong SEA Games 30-2019 gần nhất ở Philippines đội tuyển chỉ giành được 2 HCV (Lê Anh Tài - 90 kg nam; đồng đội nữ). Vì vậy, trong tháng 5 tới đây, các VĐV đang nỗ lực để đạt được những thành công lớn hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội phục thù trên sân nhà của tuyển Judo Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO