Có người cắt ghép, xuyên tạc tượng đá ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Trọng Đạt 13/10/2021 17:35

Lãnh đạo UBND quận 1, TP HCM khẳng định, kiểm tra ngày 13/10 không hề có các tượng voi đá trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Theo ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM, qua kiểm tra vào sáng 13/10 và những ngày vừa qua không hề có tượng đá voi được đặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Một hình ảnh tượng voi đá trong tư thế nằm nhìn về khách sạn REX dọc theo tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) lan truyền trên mạng xã hội.

Khẳng định chính quyền không chủ trương về đặt các tượng voi đá kể trên, lãnh đạo UBND quận 1 cũng cho biết, việc xuất hiện các hình ảnh tượng voi đá ở tuyển phố đi bộ Nguyễn Huệ là do có đối tượng cắt ghép, cố tình xuyên tạc nhằm mục đích chống phá.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo UBND phường Bến Nghé (quận 1) cũng đã khẳng định những hình ảnh trên là giả. Hiện nay, phố đi bộ Nguyễn Huệ do Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng TP HCM quản lý. Mọi công trình đặt trên phố đi bộ đều do đơn vị này đảm nhiệm thi công và quản lý.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tượng voi đá đặt ở tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM). Trong đó, có hình ảnh một tượng voi đá trong tư thế nằm quay mặt về khách sạn Rex. Một hình ảnh tượng voi đá khác ở tư thế đứng được đặt ở giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ. Các hình ảnh này đã lan truyền và thu hút nhiều người quan tâm, bình luận, chia sẻ.

Trước đó, việc xuất hiện tin giả mạo về tượng voi đá cũng từng xuất hiện vào những năm trước đây khi TP HCM khánh thành và đưa vào sử dụng phố đi bộ Nguyễn Huệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có người cắt ghép, xuyên tạc tượng đá ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO