Cơ quan chức năng vào cuộc vụ tài khoản mạng xã hội 'Vo Quoc' xúc phạm báo chí

Hồng Phúc 24/09/2023 16:23

Liên quan vụ tài khoản Facebook Vo Quoc (được cho là của đầu bếp Võ Quốc) đăng bài xúc phạm báo chí trên mạng xã hội Facebook,ngày 24/9 các cơ quan chức năng đã lên tiếng về vụ việc, trong đó đại diện Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) TP HCM đã báo cáo vụ việc với các Cục Báo Chí và Cục Phát thanh Truyền hình - Thông tin điện tử (Bộ TTTT) để phối hợp xử lý.

Thông tin liên quan đến vụ việc, ngày 24/9 ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở TTTT TP HCM cho biết, Sở đã theo dõi từ đầu các thông tin xúc phạm báo chí của một tài khoản mạng Facebook có nickname "Vo Quoc".

Theo ông Thắng, do hiện nay chưa xác định rõ "Vo Quoc" đang có địa chỉ cư trú ở đâu và nội dung liên quan đến giới báo chí nói chung nên Sở TTTT TP HCM đã báo cáo khẩn với Cục Báo Chí. Ngoài ra, Sở cũng trao đổi với Cục Phát thanh Truyền hình - Thông tin điện tử (Bộ TTTT) và chuyển các thông tin thu thập được cho các đơn vị chủ trì xử lý.

Không chỉ xúc phạm các nhà báo, trong các tương tác Facebook Vo Quoc còn có nhiều commen hùa theo.

về phía Sở TTTT TP HCM sẽ tiếp tục theo sát, phối hợp xử lý ngay khi xác định rõ các thông tin. Nếu các cơ quan báo chí có thông tin về "Vo Quoc", đại diện Sở TP HCM cho biết, sẵn sàng tiếp nhận để xử lý nghiêm và khẩn trương.

Trước đó, vào tối 21/9, tài khoản Facebook có nickname "Vo Quoc" tích xanh (dấu hiệu để khẳng định đang cá nhân chính chủ) có bài viết nội dung xúc phạm nhà báo, báo chí. Dưới bài đăng này, có nhiều bình luận hưởng ứng lại bài đăng và chủ tài khoản facebook "Vo Quoc" cũng tương tác, bình luận lại với lời lẽ thiếu chuẩn mực. Ngay sau đó, bài đăng của tài khoản "Vo Quoc" nhanh chóng nhận nhiều phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng.

Đến ngày 22/9 trang Facebook của đầu bếp Vo Quoc đã xóa nội dung đăng và đính chính bài viết đó không do mình viết. Đồng thời có bài viết khác cho rằng Facebook của mình bị hack, tuy nhiên sau đó bài viết này tiếp tục nhận phải rất nhiều chỉ trích, bài viết này cũng bị xóa sau đó.

Đoạn bài viết Facebook Vo Quoc sau đó thanh minh rằng bị hack và bài viết này cũng bị xóa ngay sau đó.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ quan chức năng vào cuộc vụ tài khoản mạng xã hội 'Vo Quoc' xúc phạm báo chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO