Con bạc bất chấp dịch bệnh

Tinh Anh 20/09/2021 10:00

Thành phố Thủ Dầu Một cùng một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương sau thời gian dài giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, nay mới được nới lỏng do tình hình dịch bệnh đã trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là có một số đối tượng không biết trân trọng điều đó, ngang nhiên tụ tập đánh bạc gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Mới đây, Công an TP Thủ Dầu Một đã bắt quả tang 4 đối tượng tụ tập sát phạt đỏ đen ngay sau khi địa phương này vừa nới lỏng giãn cách xã hội. Đáng nói là trong số các đối tượng đánh bạc, qua xét nghiệm nhanh phát hiện một người dương tính với SARS-CoV-2. Lập tức các biện pháp phòng dịch được kích hoạt, khiến dư luận xã hội lo lắng, bất an.

Dù TP Thủ Dầu Một được xác định là “vùng xanh”, được phép nới lỏng giãn cách xã hội, nhưng người dân ra đường vẫn phải có lý do chính đáng, đồng thời phải thỏa mãn điều kiện tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19. Tuy nhiên, các hoạt động tụ tập đông người vẫn bị cấm để phòng, chống dịch bệnh. Ấy vậy mà thay vì trân quý sự hy sinh của bao người để có được điều kiện sống bình thường mới, các đối tượng lại tụ tập đánh bạc.

Để đưa ra được quyết định cho phép nới lỏng giãn cách xã hội, người dân có thể tham gia các hoạt động bên ngoài khi đã được tiêm một mũi vaccine, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã phải tính toán, cân nhắc rất kỹ. Làm sao có thể không đắn đo suy nghĩ khi sự rủi ro bởi nới lỏng giãn cách xã hội ở địa phương này ở mức cao, nguy cơ bùng phát dịch vẫn còn?

Song, dù rủi ro lớn nhưng lãnh đạo tỉnh Bình Dương vẫn quyết định nới lỏng giãn cách để phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giảm bớt khó khăn vất vả cho dân. Nếu không có sự đồng tâm hiệp lực, trên dưới một lòng giữa chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trong cuộc chiến với “giặc dịch” thì dù muốn cũng khó có thể nới lỏng giãn cách.

Kết quả ngày hôm nay thấm đẫm mồ hôi, nước mắt, thậm chí là đánh đổi bằng sinh mạng của không biết bao nhiêu cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ... những người luôn ở tuyến đầu chống dịch. Cái giá phải trả để có thể trở lại cuộc sống bình thường mới không hề nhỏ, lẽ ra mỗi cá nhân nếu có trách nhiệm phải biết nâng niu, gìn giữ, chứ không phải là phá hỏng.

Hiện, chưa biết con bạc dương tính với Covid-19 đã làm lây lan dịch bệnh cho ai chưa, nhưng hệ lụy mà các đối tượng này gây ra cho xã hội là không hề nhỏ. Ngay cả khi không có ai bị lây nhiễm SARS-CoV-2 từ đối tượng đánh bạc, thì hành vi của họ cũng không thể chỉ dừng lại ở việc xử phạt hành chính, mà cần xem xét trách nhiệm hình sự.

Chỉ vì máu đỏ đen, sự ích kỷ cá nhân mà 4 đối tượng trên đã không màng đến an nguy của cộng đồng và cả xã hội. Không những vậy, họ còn gây thiệt hại to lớn cả về vật chất và tinh thần cho người dân và chính quyền tỉnh Bình Dương. Chỉ cần có vài ổ bạc như vậy thôi, bao nhiêu công sức có gắng chống dịch e rằng sẽ đổ sông, đổ bể một cách vô ích.

Vì thế, dư luận xã hội cho rằng cơ quan công an cần củng cố hồ sơ, xem xét trách nhiệm hình sự của các đối tượng này để xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội, nhằm răn đe phòng ngừa chung. Có như vậy mới không còn có con bạc nào bất chấp dịch bệnh để tụ tập sát phạt, tạo nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng, gây bất ổn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con bạc bất chấp dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO