Con đường gốm sứ xuống cấp

Phạm Sỹ 03/08/2023 07:00

Con đường gốm sứ ven sông Hồng ở Hà Nội đang đối mặt với sự xuống cấp, gây mất mỹ quan đô thị. Con đường gốm sứ có chiều dài gần 4.000 m, từ cửa khẩu Vạn Kiếp (quận Hoàn Kiếm) đến cửa khẩu An Dương (quận Tây Hồ). Đến năm 2020, để mở rộng đường đến cầu Nhật Tân, hơn 600m chiều dài tranh gốm đoạn ngã ba Nghi Tàm - Xuân Diệu (quận Tây Hồ) bị phá dỡ. Cho đến nay, con đường gốm sứ còn lại chiều dài hơn 3.300m.

Nhếch nhác con đường gốm sứ.

Hiện nay, nhiều đoạn của bức tranh từng là kỷ lục đã để hở ra một khoảng trống lớn, không còn nhận ra ý nghĩa của từng chủ đề trên bức tranh. Nguyên nhân bởi nó nằm trên trục đường giao thông với lượng xe qua lại lớn, độ rung làm cho mảnh ghép bằng gốm bị bong tróc. Muốn “cứu” con đường gốm sứ chỉ có cách là cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phải vào cuộc. Bên cạnh đó cũng rất cần sự chung tay bảo vệ của cộng đồng.

Được biết, chính quyền các phường sở tại thuộc các quận có tuyến đường chạy qua, cũng đã xây dựng kế hoạch phối hợp bảo vệ con đường nhưng vẫn chưa thực sự quyết liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con đường gốm sứ xuống cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO