Con đường trở thành trùm ma túy của Tàng “Keangnam”

Đức Sơn 04/08/2015 07:20

Sở dĩ Tàng có biệt danh là Tàng “Keangnam” bởi Tàng cho xây dựng khu nhà nghỉ 9 tầng tại vị trí “vàng” ngay sát Quốc lộ 6 thị trấn Nông trường Mộc Châu. Tòa nhà này thuộc diện to, đẹp và nổi bật nhất khu vực, nên được người dân ví như tòa nhà Keangnam của cao nguyên Mộc Châu. Chính vì vậy, đi đâu Tàng cũng vỗ ngực và đặt cho mình cái biệt danh Tàng “Keangnam” để thể hiện đẳng cấp và sự giàu sang.

Con đường trở thành trùm ma túy của Tàng “Keangnam”

Tàng “Keangnam”.

Theo kế hoạch, từ hôm nay (ngày 4/8), TAND tỉnh Bắc Ninh đưa trùm ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”- 33 tuổi, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và 11 đồng phạm ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tàng “Keangnam” vốn được mệnh danh là “trùm ma túy đất Bắc”, cầm đầu đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép với số lượng lên đến hàng nghìn bánh heroin.

Từ vác thuê thành trùm ma túy

Có lẽ sinh ra ở “thánh địa” ma túy nóng bỏng Lóng Luông nên cái nghề buôn bán ma túy đã ngấm dần vào con người của Tráng A Tàng từ lúc nào không hay. Khi mới 10 tuổi, Tàng đã đi vận chuyển thuê ma túy cho một ông trùm ma túy cỡ bự ở Lóng Luông. Càng lớn, Tàng càng ôm mộng, thâu tóm hoạt động buôn bán ma túy ở Sơn La.

Sau nhiều năm đi vận chuyển ma túy thuê, khi đã đủ tiền và quan hệ, Tàng từng bước gây dựng uy thế thành ông trùm ma túy. Để khẳng định đẳng cấp của mình, Tàng luôn buôn bán heroin với số lượng lớn, hàng trăm bánh trở lên. Dần dà, Tàng trở thành đầu mối lớn thu gom ma túy từ Thái Lan, Lào về Việt Nam rồi vận chuyển buôn bán ma túy sang nước thứ 3 tiêu thụ.

Mọi người vẫn truyền nhau câu chuyện, Tráng A Tàng có biệt danh Tàng “Keangnam” vì có lần Tàng vác cả mấy bao tải tiền đi mua vài căn hộ ở tòa nhà Keangnam (cao 72 tầng) đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Tuy nhiên, trên thực tế, Tàng không hề có căn hộ nào trong tòa nhà Keangnam mà chỉ có một căn biệt thự tại khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Sở dĩ Tàng có biệt danh là Tàng “Keangnam” bởi Tàng cho xây dựng khu nhà nghỉ 9 tầng tại vị trí “vàng” ngay sát Quốc lộ 6 thị trấn Nông trường Mộc Châu. Tòa nhà này thuộc diện to, đẹp và nổi bật nhất khu vực, nên được người dân ví như tòa nhà Keangnam của cao nguyên Mộc Châu. Chính vì vậy, đi đâu Tàng cũng vỗ ngực và đặt cho mình cái biệt danh Tàng “Keangnam” để thể hiện đẳng cấp và sự giàu sang.

Tàng có một ngôi nhà trong xã Lóng Luông, làm địa điểm chính để mua bán, tập kết ma túy. Ngoài ra, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, Tàng còn có 1 ngôi nhà 4 tầng nơi vợ chồng Tàng cùng 3 con sinh sống. Tàng cũng thành lập Công ty TNHH N.T. 10 do chính Tàng làm Giám đốc. Theo Tàng, cái tên N.T. có nghĩa là nổi tiếng.

Tàng “Keangnam” luôn vỗ ngực tự hào mình là một ông trùm ma túy lớn nhất ở Mộc Châu vì có mối quan hệ rộng, khăng khít với một số trùm ma túy ở Lào. Hầu hết người thân của Tàng đều hậu thuẫn cho Tàng buôn bán ma túy.

Bản thân anh trai của Tàng là Tráng A Lâu cũng là một trùm ma túy đang bị công an truy nã. Bố đẻ của Tàng là Tráng A Chư nguyên là trưởng bản. Mặc dù là trưởng bản nghèo nhưng bố Tàng luôn cưỡi xe Lexus đen bóng và hai bố con Tàng thay xe ô tô tiền tỷ như thay áo.

Vốn lắm của, nhiều tiền từ việc buôn bán ma túy, hai vợ chồng Tàng thường xuyên đi du lịch nước ngoài. Các đồ đạc trong nhà của Tàng đều là hàng xịn. Tàng cũng luôn vung tiền “chơi ngông” khiến người dân Mộc Châu kinh ngạc về chất ăn chơi của Tàng.

Có lần, sinh nhật, Tàng đã thuê hẳn ca sĩ có tiếng ở Hà Nội và ca sĩ của nước Lào về hát cho dân bản nghe mấy ngày liền. Để lấy lòng dân trong xã, Tàng còn mua các loại đồ dùng về phát miễn phí cho bà con. Thậm chí, Tàng còn hào phóng đến mức thuê xe cho bà con xuống Hà Nội khám chữa bệnh miễn phí. Chơi đẹp với người dân địa phương, Tàng thu được lòng tin và sự nể trọng của dân bản và chính quyền thôn.

Tàng “Keangnam” có nhiều vợ. Trước khi bị bắt, Tàng sống với cô vợ bé tên là Giàng Thị Sua và 3 đứa con trai. Cô vợ của Tàng cũng nổi tiếng ăn chơi. Hàng ngày Giàng Thị Sua chỉ có mỗi việc là lái xe ô tô đưa con đi học rồi phóng xe đi chơi bời, mua sắm.

Gieo gió… gặp bão

Bản chất rất gian ngoan, thủ đoạn hết sức tinh vi, nên đường dây buôn bán ma túy với số lượng lớn do Tàng cầm đầu một thời gian dài không bị phát hiện.

Chỉ đến khi Cục C47, Bộ Công an bắt giữ được trùm ma túy Vũ Đình Sơn (quê ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) và đối tượng truy nã Lương Thị Thảo (biệt danh Thảo xíu- trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) thì đường dây buôn bán ma túy của Tàng “Keangnam” mới bị phát lộ. Từ lời khai của Thảo, Cục C47, đã lập chuyên án để triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn này.

Trong quá trình làm ăn, thấy Thảo xíu xinh đẹp nên Tàng “Keangnam” đã cặp bồ với Thảo. Thảo thuê hẳn một căn hộ lớn có cả gara ô tô tại thành phố Bắc Giang để cho Tàng vận chuyển và tập kết ma túy. Cục C47 đã tung trinh sát vào lãnh địa cất giấu ma túy của Tàng “Keangnam” tại bản Lũng Xá, xã Lóng Luông để xác minh. Công tác điều tra rất khó khăn bởi Tàng “Keangnam” tổ chức kiểm soát rất chặt chẽ, luôn trang bị vũ khí nóng và thủ đoạn vận chuyển, buôn bán ma túy biến đổi khôn lường.

Tuy nhiên lưới Trời lồng lộng, do đối tác cần “hàng” gấp, nên Tàng lệnh cho “đàn em” vận chuyển heroin từ Sơn La xuống Hà Nội cho Tàng. Ngày 26-7-2013, Tàng quyết định đánh xe ô tô vận chuyển heroin lên biên giới Lạng Sơn giao hàng. Nhận thấy thời cơ phá án đã đến, lực lượng công an đã bám sát mọi hoạt động của Tàng.

Sáng sớm 26/7/2013, Tàng lái xe Prado Land Cruiser BKS 29A-86269 đi loanh quanh Hà Nội thị sát xem có lực lượng chức năng theo dõi không. Không thấy nghi ngờ đến 11h cùng ngày, Tàng lái xe ô tô ra đường cao tốc phóng thẳng hướng lên Bắc Ninh. Với bản tính một ông trùm ma túy cáo già, mới đầu Tàng đi xe không và liên tục theo dõi xem có ai “bám càng” không. Tuy nhiên,các trinh sát của lực lượng phòng chống ma túy đã ngụy trang khéo léo khiến Tàng không chút mảy may nghi ngờ.

Trong quá trình từ Hà Nội lên Bắc Ninh, lực lượng phá án cũng phát hiện, luôn có một xe bán tải Toyota mang BKS 29C-125.79 đi theo xe Tàng. Các trinh sát phát hiện chiếc xe bán tải này được Tàng sử dụng nhiều lần để sang Lào và người ngồi trên xe chính là Giàng Thị Sua- vợ Tàng. Đến khu vực xã Song Khê (TP Bắc Giang) chiếc xe do Tàng điều khiển dừng lại và xe bán tải mà vợ Tàng đang ngồi trên bỗng dừng lại sát nhau. Tàng nhanh chóng nhảy xuống để lên chiếc xe bán tải nói trên.

Thời cơ phá án đã đến, lực lượng công an lập tức ập đến bắt giữ Tàng “Keangnam” cùng đồng bọn. Sau khi kiểm tra xe bán tải, lực lượng công an phát hiện 77 bánh heroin được ngụy trang sau bốn cánh cửa xe. Tháo thùng xe lên, lực lượng chức năng phát hiện thêm 188 bánh heroin xếp gọn gàng bên dưới. Lực lượng chức năng đã thu giữ tổng số 265 bánh heroin (93 kg) và gần 600 viên ma túy tổng hợp với tổng lượng 51,5 gram.

Mở rộng điều tra, Cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ các đối tượng liên quan đến đường dây mua bán ma túy do Tàng “Keangnam” cầm đầu. Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2009 đến tháng 7/2013, Tráng A Tàng cùng đồng phạm đã mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp.

Cơ quan CSĐT, Bộ Công an cũng đã làm rõ trong đường dây của Tàng, Giàng A Nhà cùng đồng phạm đã 6 lần mua bán trái phép 390 bánh heroin và 80 viên ma túy tổng hợp. Như vậy, tổng số heroin mà đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy do Tàng “Keangnam” cầm đầu lên tới 2.181 bánh heroin và 633 viên ma túy tổng hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con đường trở thành trùm ma túy của Tàng “Keangnam”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO