'Cơn mưa' Huy chương Vàng của đội tuyển Kurash Việt Nam

Quang Vinh 11/05/2022 08:13

Chiều 10/5, đội tuyển Kurash Việt Nam đã tạo ra "cơn mưa" Huy chương Vàng, trong đó có Huy chương Vàng đầu tiên của vận động viên Tô Thị Trang ở hạng cân dưới 48 kg dành cho nữ môn Kurash.

Không khí cuồng nhiệt tại nhà thi đấu Hoài Đức, nơi diễn ra cuộc thi đấu của các vận động viên môn Kurash.

Nhờ sự khởi đầu thuận lợi của Tô Thị Trang, Đoàn thể thao Việt Nam "gặt vàng" liên tục ở bộ môn Kurash trong buổi chiều thi đấu ngày 10/5.

Lần lượt Bùi Minh Quân, Nguyễn Phạm Hồng Mơ đã giành về Huy chương Vàng ở nội dung 81 kg nam, 52 kg nữ để gia tăng thành tích cho nước chủ nhà trên bảng tổng sắp huy chương.

Sau đó, võ sĩ Trần Thương tiếp tục đem về tấm Huy chương Vàng thứ tư ở môn kurash ở nội dung 90 kg nam sau khi vượt qua đồng đội Lê Duy Thành.

Về Kurash, đây là môn võ truyền thống của các quốc gia Trung Á, có lối đánh tương tự như Judo và Vật. Trong thi đấu, võ sĩ Kurash chỉ được dùng tay tác động từ thắt lưng đối thủ trở lên, nếu dùng tay cầm - quăng từ thắt lưng trở xuống sẽ bị phạt.

Đó là lý do nhiều quốc gia Đông Nam Á đã cho các võ sĩ Judo chuyển sang môn võ này và thích nghi rất nhanh, hình thành các cuộc tranh tài ở đấu trường khu vực. Võ sĩ Tô Thị Trang cũng được khuyến khích từ Judo chuyển sang thi đấu Kurash và cô đã xuất sắc hoàn thành sứ mệnh của mình.

Vận động viên Tô Thị Trang đã có những pha đòn ở thời khắc quan trọng để chiến thắng đem về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.
Một pha quật ngã đối thủ của vận động viên Kurash Việt Nam.
Bùi Minh Quân áo xanh lá cây đã có những trận đấu hay, lần lượt vượt qua các đối thủ để bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng Kurash hạng cân 81 kg. Huy chương Bạc thuộc về một VĐV Việt Nam khác là Trần Thanh Hiển.
Vận động viên Phạm Nguyễn Hồng Mơ cũng có một ngày thi đấu lì lợm đầy ấn tượng.
Tổ trọng tài xem lại video trước khi đưa ra quyết định ở một tình huống chưa thể xác định chính xác.
Kurash là môn võ truyền thống của các quốc gia Trung Á, có lối đánh tương tự như Judo và Vật.
Trong thi đấu, võ sĩ Kurash chỉ được dùng tay tác động từ thắt lưng đối thủ trở lên, nếu dùng tay cầm - quăng từ thắt lưng trở xuống sẽ bị phạt.
Kurash là thế mạnh của Việt Nam tại SEA Games 31.
Cổ động viên cuồng nhiệt cổ vũ cho đội tuyển Kurash Việt Nam.
Hình ảnh các vận động viên nhận huy chương môn thi đấu Kurash ở SEA Games 31.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Cơn mưa' Huy chương Vàng của đội tuyển Kurash Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO