Con nhà khá giả nhận học bổng dành cho... trò nghèo

Bút Kim - Bình Minh 03/11/2015 09:05

Trong số 14 học sinh Sóc Trăng được nhận học bổng, có học sinh N.T.T.H. đang học lớp 10 của trường THPT Chuyên của tỉnh Sóc Trăng là con nhà khá giả nhưng lại được bình chọn nhận học bổng.

Ngày 26/10, người dân Sóc Trăng hết sức vui mừng khi 14 học trò nghèo, vượt khó, học giỏi được Công ty cổ phần Đại Nam (tỉnh Bình Dương) quan tâm, tặng mỗi học bổng 5 triệu đồng để động viên các em vượt lên số phận, tiếp tục đến trường. Thế nhưng trong số 14 học sinh được nhận học bổng đợt này, có học sinh N.T.T.H. đang học lớp 10 của trường THPT Chuyên của tỉnh Sóc Trăng là con nhà khá giả nhưng lại được bình chọn nhận học bổng.

Nếu trong trường hợp khác, chỉ chọn những học sinh học giỏi để tặng học bổng thì sẽ không có chuyện gì để bình phẩm. Nhưng học bổng của Công ty Đại Nam chỉ dành cho học sinh có hoàn cảnh gia đình nghèo, khó khăn. Trường hợp của học sinh N.T.T.H., gia đình không phải diện nghèo, khó khăn nên thực sự gây phản cảm.

Hỏi nhà trường thì nhà trường không biết và đổ thừa quanh co.

Thiết nghĩ, việc cấp học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là để các em có điều kiện vươn lên học tốt. Do vậy, khi xét đề nghị cấp học bổng, nhà trường cần căn cứ đúng tiêu chuẩn mà đơn vị tài trợ đặt ra chứ không cứ là học sinh giỏi thì đề nghị. Như vậy, trong trường hợp học bổng của Công ty Đại Nam dành cho học sinh nghèo, khó khăn nhưng lại trao cho một học sinh nhà khá giã để đã làm thoáng buồn trong những học sinh nhận học bổng lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con nhà khá giả nhận học bổng dành cho... trò nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO