Pháp luật

Công an Bắc Kạn: Bắt đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa đảo

Toán Nguyễn 15/12/2023 22:32

Ngày 15/12, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Công an phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình bắt tạm giam đối tượng lừa đảo trên Facebook.

2.jpg
Lê Anh Tuấn, đối tượng sử dụng mạng xã hội facebook để lừa đảo. Ảnh: Nam Phong.

Đối tượng bị bắt tạm giam là Lê Thanh Tuấn (sinh năm 1989), nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là xã Song Phương, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Hiện nay Tuấn sinh sống tại tổ 3, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Với thủ đoạn tạo các tài khoản Facebook có sự tương đồng với tên các tài khoản ngân hàng không chính chủ được Tuấn mua trên mạng, Tuấn đã sử dụng Facebook đăng tải nhiều bài viết thanh lý đồ điện gia dụng là tủ lạnh, tủ đông, tủ hải sản... vào các hội nhóm trên mạng xã hội. Do mức giá đưa ra thấp hơn so với thị trường nên nhiều người đã tin tưởng đặt mua và chuyển tiền đặt cọc vào các tài khoản do Tuấn cung cấp.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, Tuấn thường xuyên đổi tên và hình đại diện facebook giả mạo, đổi số điện thoại, chặn tương tác đối với những người đã nhắn tin trước đó và chỉ online khi tạo các bài viết lừa đảo.

Sau khi nhận tin báo phản ánh của một số người bị hại, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã vào cuộc, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được Lê Thanh Tuấn là kẻ lừa đảo. Đối tượng này đã có 3 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản. Qua xác định ban đầu, đã có 5 bị hại đang sinh sống tại tỉnh Bắc Kạn và 1 người tỉnh khác đã bị Tuấn lừa.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn và Công an phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã tiến hành bắt giữ đối tượng.

Hiện, Tuấn đã bị di lý về Công an tỉnh Bắc Kạn để phục vụ công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Bắc Kạn: Bắt đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO