Chính trị

Công an Đắk Lắk kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động

Thanh Nga 13/04/2024 07:39

Ngày 12/4, Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024).

img_0428.jpg
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động.

Dự lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk qua các thời kỳ và đại biểu các đơn vị Công an trong tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát cơ động cả nước nói chung và Cảnh sát cơ động Công an Đắk Lắk nói riêng.

Trong 50 năm qua xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Đắk Lắk đã tham gia tuần tra, kiểm soát, phát hiện ngăn chặn xử lý, đánh bắt các loại đối tượng, nhất là đối tượng nguy hiểm có hung khí, vũ khí, triệt xóa những tụ điểm tội phạm, tệ nạn xã hội đông, phức tạp; dẫn giải các bị can trong các vụ trọng án đến hiện trường phục vụ công tác điều tra, thực nghiệm; dẫn giải bị cáo đến các phiên tòa, bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) cho việc xét xử.

z5289362761520_3e9f92dfcf657c180d3f8f356cfba875.jpg
Lực lượng Cảnh sát cơ động được ví như là “lá chắn”, là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, chính quyền và bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Chỉ tính trong giai đoạn từ năm 2001 đến nay, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Đắk Lắk đã tổ chức hơn 7.800 ca tuần tra, phân công trên 134.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia các đợt ra quân cao điểm và phối hợp đi thực thi các nhiệm vụ.

Trong những giai đoạn sau này, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, trung bình mỗi năm, lực lượng Công an đã phát hiện, điều tra, khám phá, xử lý hàng nghìn vụ, việc dưới các hình thức. Trong đó, có hàng trăm vụ trọng án phức tạp về hình sự, ma túy, kinh tế, phá hoại rừng, xâm phạm về trật tự an toàn xã hội (TTATXH) nói chung. Qua đó, đã bắt, xử lý hàng nghìn đối tượng các loại. Trong kết quả đó luôn có sự phối hợp, đóng góp công sức rất quan trọng của lực lượng Cảnh sát cơ động.

z5289362742415_96abb29e9124a0026fb982ea5e3ac537.jpg
lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Đắk Lắk.

Đặc biệt những năm gần đây, lợi dụng Đắk Lắk là địa bàn miền núi, có diện tích rộng, địa hình phức tạp, nhiều rừng núi và nơi sinh sống của 49 dân tộc anh em..., các thế lực thù địch, phản động và Fulro lưu vong ở nước ngoài gia tăng các hoạt động chống phá.

Từ các vụ kích động gây rối ANTT năm 2001, 2004, 2008 đã bị dập tắt, chúng lợi dụng tính chất phức tạp vốn có của các vấn đề dân tộc, tôn giáo theo đặc thù của khu vực Tây Nguyên và sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, tổ chức “Nhóm hỗ trợ người Thượng” ở Hoa Kỳ và nhóm “Người Thượng vì công lý” ở Thái Lan đã thường xuyên móc nối, dụ dỗ, lôi kéo một bộ phận người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận, thành lập tổ chức “Lính Đêga” với âm mưu thực hiện các hoạt động tấn công khủng bố.

Đỉnh điểm là chúng đã lôi kéo, đe dọa, ép buộc nhiều người tham gia tấn công khủng bố vũ trang vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin vào rạng sáng ngày 11/6/2023, gây thiệt hại nặng nề về người, cơ sở vật chất và gây hoang mang, lo lắng trong cán bộ, nhân dân.

Trước tình hình phức tạp đó, để giữ vững ổn định ANTT, TTATXH trên địa bàn, trong những năm qua, cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động luôn là lực lượng chủ công, đi đầu trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Thực hiện nhiệm vụ trong các hoàn cảnh, điều kiện luôn đối mặt với các loại tội phạm, nhất là tội phạm sử dụng vũ khí nên lực lượng Cảnh sát cơ động không ngừng phấn đấu, thường xuyên tổ chức các đợt huấn luyện nhằm nâng cao thể lực, kỹ - chiến thuật, quân sự, võ thuật, nắm vững và thuần thục cách sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện chiến đấu để sẵn sàng ra quân phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh trong công tác chiến đấu vũ trang, trấn áp, khống chế, vô hiệu hóa các loại tội phạm. Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động tỉnh đã lập nhiều chiến công, góp phần bảo đảm ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển…

img_0417.jpg
Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk tặng bức trướng cho lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh với dòng chữ “Lá chắn thép bảo vệ bình yên cuộc sống".

Với nhiều chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Chiến công hạng Nhất, Huân chương Quân công hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Bước vào cuộc chiến đấu trong giai đoạn mới, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, xứng đáng là “thanh bảo kiếm” bảo đảm ANTT và cuộc sống bình yên cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trao tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 24 cá nhân thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Đắk Lắk kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO