Công an đột kích, thu giữ hơn 100 bình khí 'cười'

Xuân Ngọc 08/07/2023 12:44

Sáng 8/7, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, các đơn vị chức năng vừa triệt phá một kho “sang chiết” và kinh doanh khí N2O trái phép, thu giữ hơn 100 bình khí N2O.

Lực lượng chức năng khám xét kho “sang chiết” và kinh doanh khí N2O trái phép.

Cụ thể, tối ngày 7/7, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Hà Nội) phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra đột xuất một khu vực trông giữ xe thuộc khu phố Mạc Thái Tông, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện Nguyễn Văn Tính (SN 1992, trú tại xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đang tiến hành “sang chiết” các bình khí N2O, từ bình loại to 20kg sang các bình loại nhỏ 5kg, 10kg và 15kg. Đồng thời thu giữ tại chỗ 109 bình khí N2O các loại, trong đó có 9 bình loại 20kg và 100 bình loại 5kg,10kg và 15kg.

Tại hiện trường, Tính khai nhận đã thu mua trôi nổi số bình khí N2O trên qua mạng xã hội, sau đó “sang chiết” tại chỗ để bán kiếm lời. Tùy khối lượng từng bình, mức giá dao động sẽ từ 300.000 đến 1.000.000 đồng. Số bình khí N2O này chủ yếu được bán cho các đối tượng sử dụng tại nhà riêng trên địa bàn TP Hà Nội thông qua mạng xã hội.

Các bình khí N2O đã được sang chiết chuẩn bị đưa đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ

Thiếu tá Vũ Trung Kiên (Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội) cho biết, trước đó, Nguyễn Văn Tính đã từng bị lực lượng chức năng xử lý về hành vi kinh doanh “khí N2O” trái phép. Tuy nhiên, sau đó, do lợi nhuận, đối tượng này vẫn bất chấp để kinh doanh “khí N2O” với số lượng lớn.

Đáng chú ý, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, đối tượng này đã chọn những địa điểm kín đáo, có bảo vệ trông giữ, người ngoài khó xâm nhập như bãi xe để làm kho “sang chiết”, kinh doanh và cất giấu khí “cười”.

Ngoài ra, Tính còn sử dụng nhiều thủ đoạn khác như thuê shipper, sử dụng xe máy không có biển kiểm soát, ngụy trang các bình khí “N2O” trong vali, balô để vận chuyển, đem đi giao cho khách, nhằm tránh né sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an đột kích, thu giữ hơn 100 bình khí 'cười'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO