Công an Hà Nội ra quân lấy lại vỉa hè cho người đi bộ

Lê Khánh - Thu Trang 22/02/2023 14:22

Sáng 22/2, Đội Cảnh sát 113 Công an quận Hoàn Kiếm ra quân lập lại trật tự, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ trên các tuyến phố cổ.

Sáng 22/2, Đội Cảnh sát Trật tự (CSTT) Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng Công an phường Đồng Xuân, Lý Thái Tổ ra quân lập lại trật tự, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.
Thiếu tá Đỗ Ngọc Lộc, Phó Đội trưởng Đội CSTT Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các đơn vị chính quyền, ban ngành, đoàn thể tại cấp cơ sở để tuyên truyền. Bên cạnh đó, Công an quận cũng tăng cường các tổ công tác để xử lý, giải quyết các vi phạm liên quan đến trật tự đô thị trên địa bàn.
"Từ ngày 9/1 đến 19/2/2023, Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xử lý được hơn 1.000 trường hợp vi phạm liên quan đến trật tự giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm với tổng số tiền phạt lên tới hơn 1,1 tỷ đồng", Thiếu tá Đỗ Ngọc Lộc nhấn mạnh.
Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm.
Ông Trần Nguyên Hiệp, Phó Chủ tịch phường Đồng Xuân cho hay, thời gian qua lực lượng chức năng của phường liên tục tuyên truyền, yêu cầu người dân kinh doanh cam kết thực hiện việc đúng giá, đúng diện tích không lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ.
"Các trường hợp vi phạm, lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ đều được chúng tôi xử lý quyết liệt", ông Hiệp nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Xuân Hùng, người dân kinh doanh tại phường Đồng Xuân chia sẻ: "Chúng tôi hầu hết ai cũng có nhu cầu buôn bán, phía nhà ngoài mặt đường thì đã có vị trí kinh doanh đẹp, nhưng còn phía bên trong không có nơi buôn bán nên buộc phải ra vỉa hè để mưu sinh".
Theo ông Hùng, dù thường xuyên bị lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, nhưng cũng chỉ biết bê bàn ghế, đồ đạc chạy để tránh bị lực lượng chức tịch thu. "Nếu được thuê lại vỉa hè ổn định việc kinh doanh chúng tôi sẽ đảm bảo gọn gàng để việc đi lại của người đi bộ thuận tiện", ông Hùng khẳng định.
Ông Vũ Tuấn Phong, Phó Chủ tịch phường Lý Thái Tổ cho hay, để tránh tình trạng lấn chiếm vỉa hè UBND phường đã cho tiến hành kẻ vẽ lại toàn bộ các vỉa hè trên địa bàn phường để hướng dẫn người dân để xe đúng quy định, còn với các trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Hà Nội ra quân lấy lại vỉa hè cho người đi bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO