Công an Hà Nội thông tin vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm

Văn Thanh 02/10/2023 19:19

Công an Hà Nội đã thông tin về quá trình rà soát, lấy lời khai vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn gây xôn xao dư luận hồi tháng 7/2022.

Lương Hải Như mất tích bí ẩn hồi tháng 7/2022.
Cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hồi tháng 7/2022.

Chiều 2/10, bên lề cuộc họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác quý III/2023 của Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có những chia sẻ với báo chí xung quanh vụ mất tích bí ẩn của cô gái trẻ Lương Hải Như (23 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Cụ thể, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) Bộ Công an cũng như công an các tỉnh thành áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Quá trình xác minh, điều tra, công an xác định, tối 14/7/2022, Lương Hải Như hẹn gặp Tống Nguyên Tiến (27 tuổi, bạn trai Như) để giải quyết việc nợ nần. Kể từ thời điểm đó, gia đình mất liên lạc với Như.

Về phía Tống Nguyên Tiến, nhà chức trách xác định khoảng 19h ngày 14/7/2022, Tiến về quê. Đến khoảng 4h ngày hôm sau, Tiến quay lại phòng trọ rồi đi ra, có biểu hiện bất thường về tâm lý nên các bạn cùng phòng trọ đã đi tìm, kết quả nam thanh niên này đã tử vong.

Về quá trình tìm kiếm tung tích Lương Hải Như, lực lượng chức năng đã triển khai đồng bộ rất nhiều giải pháp, rà soát, thu thập dữ liệu hình ảnh trích xuất camera trên các tuyến đường tại một số địa bàn liên quan đến các cung đường di chuyển của Hải Như và Tiến. Phạm vi tìm kiếm liên tục được mở rộng.

Đến nay, cơ quan công an thu giữ nhiều tài sản của Hải Như. Tuy vậy, công an chưa phát hiện thêm thông tin gì có giá trị trực tiếp liên quan đến tung tích của Hải Như.

Vì vậy, Công an TP Hà Nội chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hay không không khởi tố vụ án hình sự theo quy định pháp luật.

Ngày 21/11/2022, do hết thời hạn xác minh theo quy định, Công an TP Hà Nội ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bố Hải Như.

Cơ quan điều tra vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm kiếm tung tích cô gái 23 tuổi. Khi có căn cứ sẽ phục hồi giải quyết nguồn tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Hà Nội thông tin vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO