Xã hội

Công an Thường tín (Hà Nội): Để bình yên trên từng thôn xóm

Thanh Bình 20/06/2024 19:31

Phát huy truyền thống vẻ vang, những chiến công, thành tích đạt được, Ban lãnh đạo Công an huyện Thường Tín đã và đang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Nhờ đó, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Đẩy mạnh chiến dịch tấn công trấn áp tội phạm

Theo thống kê từ đầu năm 2024 đến nay, Công an huyện Thường Tín đã tiến hành củng cố hồ sơ xử lý 57 vụ việc, trong đó điều tra khám phá 47 vụ, bắt 135 đối tượng, đạt 82,5% chỉ tiêu. Trong đó, đã phát hiện tội phạm về ma túy với 31 vụ, 46 đối tượng. Tội phạm về kinh tế đã phát hiện 26 vụ với 27 đối tượng. Tội phạm về môi trường đã phát hiện 49 vụ với 49 đối tượng, xử phạt hành chính 45 cá nhân và 4 tổ chức, thu nộp ngân sách hơn 429 triệu đồng.

Cùng với đó, Công an huyện đã điều tra khám phá, bắt giữ 123 đối tượng, trong đó bắt quả tang 60 đối tượng, tạm giam 13 đối tượng, bắt khẩn cấp 44 đối tượng, bắt truy nã 2 đối tượng, đầu thú 26 đối tượng. Công tác bắt giam giữ chấp hành đúng các quy định của pháp luật, không xảy ra oan sai, khiếu kiện.

436-202406201735121.jpg
Nhiều tập thể, cá nhân cán bộ Công an huyện Thường Tín được khen thưởng, động viên kịp thời.

Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn huyện đã xảy ra 18 vụ cháy (giảm 12 vụ so với cùng kỳ năm 2023) làm 3 người chết, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Công an huyện đã tiến hành kiểm tra 532 cơ sở, xử lý hành chính 98 trường hợp, thu nộp ngân sách 385 triệu đồng…

Trước đó, trong năm 2023, Công an huyện đã điều tra khám phá 122 vụ, bắt 330 đối tượng, đạt 85,3% kế hoạch. Trong đó phạm pháp hình sự điều tra khám phá 105 vụ với 244 đối tượng, đạt tỷ lệ 83,3%. Khởi tố 17 vụ, 86 bị can về hành vi đánh bạc. Triệt xóa 9 nhóm tội phạm hình sự; tội phạm liên quan đến tín dụng đen.

Đồng thời, điều tra khám phá 65 vụ 75 đối tượng vi phạm trong lĩnh vực kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, đạt 130%, thu nộp ngân sách nhà nước trên 556 triệu đồng. Phát hiện điều tra 56 đối tượng phạm tội về ma túy. Tiếp nhận và giải quyết 390/424 đơn tố giác, tin báo về tội phạm, đạt 92%.

Cũng trong năm 2023, Công an huyện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về nông độ cồn, xe quá khổ quá tải và các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.792 trường hợp với số tiền trên 7,2 tỷ đồng.

Chủ động phòng ngừa hỏa hoạn mùa nắng nóng

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, oi bức, nhiệt độ môi trường ở mức cao, vì vậy nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của người dân để làm mát, làm lạnh và phục vụ việc sản xuất, kinh doanh tăng cao. Bên cạnh đó, người dân trong quá trình sử dụng các thiết bị điện còn dẫn đến xảy ra các sự cố quá tải, chập điện và sự bất cẩn khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt trong quá trình sinh hoạt, đun nấu, thắp hương, thờ cúng khiến nguy cơ cháy, nổ tăng cao.

436-202406201735122.jpg
Hội thi lực lượng PCCC huyện Thường Tín năm 2024.

Xuất phát từ thực tế trên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công an Thành phố Hà Nội, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thường Tín đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, yêu cầu các ban ngành vào cuộc trong công tác đảm bảo an toàn PCCC mùa nắng nóng, tập trung chủ yếu vào công tác tuyên truyền, huấn luyện cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng.

Bên cạnh đó, Huyện Thường Tín tập trung vào xử lý đối với công trình xây dựng lán tạm (lán trại), xây dựng không phép, trái phép (đất nông nghiệp, hành lang bảo vệ đê điều, lưới điện, sai mục đích sử dụng đất) có nguy cơ xảy ra cháy, nổ, qua đó đã thực hiện 324 lượt kiểm tra, phát hiện và xử phạt 70 hành vi, số tiền phạt 236,4 triệu đồng; tạm đình chỉ và đình chỉ các cơ sở vi phạm về PCCC.

Không chỉ tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về PCCC, Công an huyện Thường Tín còn phối hợp với các ngành, đoàn thể, tăng cường kiểm tra và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến luật PCCC; tổ chức các lớp hướng dẫn, huấn luyện các thao tác sử dụng các dụng cụ chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, cứu người, cứu tài sản… tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và các cụm dân cư với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng.

Thực tế để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra, công tác tuyên truyền vận động người dân và doanh nghiệp cần phải được đưa lên hàng đầu, bởi khi nào mỗi người đều ý thức "Phòng cháy hơn chữa cháy" thì lúc đó mới hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra. Chính vì vậy, sự vào cuộc của Công an huyện Thường Tín trên mặt trận tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC cho người dân có ý nghĩa rất lớn.

“Thời gian tới, Công an huyện sẽ phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền về công tác PCCC, CNCH, đưa ra nhiều khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và phòng tránh, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho Nhân dân trong công tác PCCC ngay tại cơ sở”, Trung tá Nguyễn Hoàn Thành – Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thường Tín nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Thường tín (Hà Nội): Để bình yên trên từng thôn xóm