Pháp luật

Công an Tiền Giang họp báo vụ bắt kẻ ngáo đá xông vào trường mầm non

Đoàn Xá 01/03/2024 18:32

Chiều 1/3, Công an tỉnh Tiền Giang họp báo thông tin vụ việc bắt giữ đối tượng ngáo đá cầm dao xông vào trường mầm non, khống chế nhiều em bé.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng 1/3. Khoảng 7h cùng ngày, Công an phường 5 (TP Mỹ Tho) tiếp nhận tin báo về việc có đối tượng cầm dao vào Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên gây nguy hiểm cho giáo viên và các cháu học sinh.

Sau khi nắm tình hình, Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang nhận định tính chất rất phức tạp của vụ việc, nhanh chóng triển khai phương án xử lý.

Các lực lượng một mặt triển khai các biện pháp an toàn cho các cháu bé đang bị khống chế, đồng thời thuyết phục nhưng đối tượng không chấp hành và có hành vi manh động. Đến 8h30’ cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế thành công, bắt giữ đối tượng, đảm bảo an toàn tuyệtđối cho các cháu bé và những người xung quanh.

W_z5207420798812_27bffb48119177a3e72f44126d1320a8.jpg
Đại tá Nguyễn Văn Lộc thông tin tại buổi họp. (ảnh Thành Nhân).

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai tên Nguyễn Bá Quân (37 tuổi, ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). Sáng cùng ngày, Quân dẫn theo con ruột là cháu N.G.H. (sinh năm 2019, ngụ TP Mỹ Tho) đến tiệm tạp hóa (đối diện với trường mầm non) trên đường Đoàn Thị Nghiệp (phường 5, TP Mỹ Tho). Tại đây, đối tượng đã lấy con dao (loại dao chặt dừa, dài khoảng 50 cm) trong tiệm tạp hóa. Sau đó, đối tượng dẫn theo con trai và cầm dao vào trường hăm dọa, cướp điện thoại di động của cô giáo rồi vào lớp mầm 2. Đối tượng bắt 2 em học sinh là P.G.H và K.H.A.N. (cùng sinh 2020) đưa vào căn phòng rộng khoảng 10m2, đồng thời dùng dao kè sát cổ, hăm dọa sẽ giết bé H. trong trạng thái kích động, la hét, mất kiểm soát.

Thời điểm đó, Quân yêu cầu cần một chiếc xe đạp để bên ngoài cửa căn phòng, nơi đối tượng đang khống chế các cháu bé.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Lộc, đối tượng vừa khống chế cháu và bước về hướng cửa của căn phòng thì bị lực lượng Cảnh sát cơ động bất ngờ tước hung khí, khống chế. Diễn biến thời gian tước hung khí, khống chế đối tượng và giải cứu an toàn các cháu bé diễn ra chưa đến 3 phút.

Cũng theo Công an tỉnh Tiền Giang, qua xác minh ban đầu, Quân làm nghề tự do tại TP HCM và có sử dụng ma túy tổng hợp nhưng không thường xuyên. Trước đây, Quân có vợ tại tỉnh Sóc Trăng nhưng đã không còn chung sống. Quân sống chung như vợ chồng với bà N.T.T.L. (57 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho). Thời điểm xảy ra vụ việc, bà L. khai không còn chung sống khi biết đối tượng có sử dụng ma túy.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc cho biết, Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng về các hành vi: cướp tài sản, đe dọa giết người, gây rối trật tự công cộng, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Tiền Giang họp báo vụ bắt kẻ ngáo đá xông vào trường mầm non

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO