Công an tiếp tục xác minh nghi vấn lọt đề Toán thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Hoài 28/06/2023 18:46

Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT đã nắm bắt thông tin về nghi vấn lọt đề thi môn Toán  và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Theo phản ánh, hình ảnh một phần đề thi môn Toán, từ câu 41 đến câu 45 của mã đề 113 được gửi ra bên ngoài trong thời gian thí sinh đang làm bài. Kết quả đối chiếu với đề chính thức thí sinh mang ra sau khi hết giờ làm bài cho thấy hình ảnh đề lọt ra trùng khớp với nửa sau trang 4 của mã đề 113.

Về nghi vấn lọt đề thi môn Toán, Bộ GDĐT cho biết, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2023 đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định. Hiện thông tin này không ảnh hưởng đến Kỳ thi.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hà Nội.

Trước đó, vào 8h cùng ngày, trên mạng cũng xuất hiện ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn. Bộ GDĐT cũng đã chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh.

Bộ GDĐT cho biết, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Thông tin trên không ảnh hưởng đến Kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh.

Đến thời điểm này, Bộ GDĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ GDĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Về thông tin “câu nghị luận văn học trong đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sử dụng ngữ liệu trùng với ngữ liệu đã được sử dụng trong đề thi thử tốt nghiệp của địa phương”, trước mắt, Ban Chỉ đạo thi cho biết: “Việc đề thi sử dụng cùng một ngữ liệu là hoàn toàn bình thường. Sự khác nhau là cùng ngữ liệu đó nhưng mỗi đề thi có yêu cầu cụ thể khác nhau (phân tích, đánh giá, bình luận, nhận xét…)”.

Thông tin nhanh về bài thi môn Toán, Bộ GDĐT cho biết, toàn quốc có 63 Hội đồng thi, gồm 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi.

Số thí sinh đăng ký dự thi là 1.007.403 em. Trong đó, số TS đến dự thi: 1.003.699 em, chiếm tỷ lệ 99.63%. Số thí sinh vi phạm quy chế thi là 2 em.

Đánh giá chung về ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GDĐT cho biết, các buổi thi Ngữ văn, Toán diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các phương án dự phòng nên đã xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tiếp tục xác minh nghi vấn lọt đề Toán thi tốt nghiệp THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO