Công an tỉnh Đắk Nông triệt phá nhiều vụ sử dụng công nghệ cao để lừa đảo

Văn Dũng 01/01/2022 08:59

Sau 15 ngày thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, (từ ngày 15/12 đến ngày 29/12/2021), lực lượng Công an Đắk Nông đã lập được nhiều thành tích đáng ghi nhận, trong đó điển hình nhất đã triệt phá nhiều vụ lừa đảo bằng công nghệ cao.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, đã xác lập, đấu tranh triệt phá các nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc qua mạng Internet.

Có thể kể đến một số vụ việc điển hình như, Công an huyện Đắk Mil đã triệt phá 1 nhóm gồm 2 đối tượng sử dụng mạng Internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mua lại tư cách pháp nhân của 5 doanh nghiệp, 11 tên miền website và thành lập doanh nghiệp kinh doanh sắt thép qua mạng Internet để lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của nhiều nạn nhân ở 7 tỉnh, thành phố.

Công an làm việc với một trong các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạch quy mô lớn,

Lực lượng công an còn đấu tranh, triệt phá 1 nhóm 3 đối tượng sử dụng mạng xã hội Facebook mạo danh các cơ quan phòng, chống dịch Covid-19, đăng tải thông tin mua, bán nông sản để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 200 nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành phố với số tiền gần 2 tỷ đồng; ttriệt phá 1 nhóm đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng Internet và ghi số đề, bắt 7 đối tượng, bước đầu xác định số tiền các đối tượng dùng để đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá là hơn 25 tỷ đồng, số tiền đánh bạc dưới hình thức ghi số đề là hơn 100 triệu đồng...

Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, chủ động tấn công, trấn áp mạnh mẽ, quyết liệt với tội phạm mà tình hình trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, tội phạm hình sự đã được kiềm chế và làm giảm, tỷ lệ điều tra phá án đạt 100%.

Công an xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng truy nã

Trong đợt cao điểm này, lực lượng công an các xã đã điều tra, làm rõ nhiều vụ án trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt 2 đối tượng truy nã; vận động người dân giao nộp 46 súng các loại (trong đó có 43 súng tự chế), 3 quả pháo, 230 viên đạn chì...

Với những chiến công lập được, năm qua, nhiều cá nhân, tập thể Công an tỉnh Đắk Nông đã được Ðảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông và các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Trong đợt tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2021, Công an tỉnh Đắk Nông vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Công an tỉnh Đắk Nông được Bộ Công an tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tỉnh Đắk Nông triệt phá nhiều vụ sử dụng công nghệ cao để lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO