Công an tỉnh Long An khởi tố vụ án xe chở ma tuý tông chết 3 người

Đoàn Xá 23/04/2023 14:14

Ba ngày sau vụ việc, cơ quan công an tỉnh Long An quyết định khởi tố vụ án với nhiều dấu hiệu cố ý giết người.

Ngày 23/4, Công an tỉnh Long An đã có quyết định khởi tố vụ án giết người, đồng thời xem xét khởi tố bị can với 2 nghi phạm lái xe ô tô chở ma tuý tông chết 3, trong đó có một cảnh sát giao thông. Mặc dù công an chưa công bố danh tính hai nghi phạm này nhưng đã bắt thêm 3 người để phục vụ việc điều tra.

Theo cơ quan Công an tỉnh Long An, qua điều tra xác định tài xế ô tô 5 chỗ có dấu hiệu cố ý tước đoạt mạng sống của người khác khi đâm trực diện vào thiếu tá cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ và 2 người dân khác.

Trong khi đó, đối với hành vi vận chuyển ma tuý, ngay khi vụ án xảy ra, cơ quan công an đã thu giữ 4 bánh heroin cùng 5 ký hàng đá trên chiếc xe gây tai nạn. Bước đầu, tài xế khai nhận có sử dụng ma tuý trước khi vụ án xảy ra. Tiếp đó, khi khám xét nơi ở của nghi phạm, cảnh sát thu giữ thêm 14 bánh heroin cùng 1 ký ma tuý.

Trước đó, chiều ngày 21/4, khi cùng tổ công tác Công an huyện Đức Hòa phối hợp lực lượng chức năng tuần tra tại xã Mỹ Hạnh Nam, bắt tội phạm vận chuyển ma tuý. Nhận tin ôtô 5 chỗ khả nghi đang chạy về hướng TP HCM với tốc độ rất nhanh, một CSGT trong tổ công tác đi bộ ra giữa đường yêu cầu ô tô bán tải và xe lôi (chở hàng) dừng lại thành hàng ngang, đề nghị các xe máy di chuyển ra chỗ khác. Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào và một số cảnh sát mặc thường phục cũng đến hỗ trợ. Tổ công tác yêu cầu ô tô 5 chỗ dừng lại để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành, tông thẳng vào nhóm cảnh sát và vài người dân còn kẹt trên đường. Hậu quá khiến thiếu tá Nguyễn Xuân Hào cùng anh Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (29 tuổi) và bà Phan Thị Kim Thanh (50 tuổi) bị ôtô tông trực diện và tử vong. Vụ việc xảy ra trong thời gian chỉ rất nhanh khiến các nạn nhân bất ngờ và không kịp phòng bị. Ôtô gây tai nạn sau đó lật ngang, tài xế và một thanh niên khác cố thủ bên trong. Cảnh sát phải phá cửa kính, khống chế hai nghi can đưa về trụ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tỉnh Long An khởi tố vụ án xe chở ma tuý tông chết 3 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO