Công an tỉnh Quảng Nam thông tin bị can tự sát trong phòng giam

Nghĩa Sơn - Chi Mai 25/09/2023 20:28

Tối 25/9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã có thông tin về việc bị can Nguyễn Minh Sự (40 tuổi), ở xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam treo cổ tự sát trong phòng tạm giam.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, ngày 19/9, bị can Nguyễn Minh Sự bị bắt về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và bị can này bị tạm giam tại nhà tạm giữ của Công an huyện Tiên Phước. Cùng tạm giam với Nguyễn Minh Sự có bị can Nguyễn Văn Xuân (34 tuổi) và Nguyễn Nho Khuyến (37 tuổi), cả 2 cùng ở huyện Tiên Phước.

Đến lúc 14h30 ngày 21/9, sau khi ngủ trưa dậy, Khuyến đi ra ngoài hành lang khu giam và phát hiện Nguyễn Minh Sự treo cổ tự sát bằng vải mùng tại khu vực thay đổi không khí trước phòng giam số 5 của khu giam. Lúc này, Khuyến đã hô lớn kêu cứu.

Bị can Nguyễn Nho Khuyến kể lại sự việc.

Bị can Nguyễn Nho Khuyến kể lại: “Buổi trưa, sau khi ăn cơm xong, tôi với Xuân và anh Sự đi ngủ trưa, nhưng trời nóng nên khó ngủ, tôi thấy anh Sự trằn trọc ngồi xuống, đứng lên, đi ra đi vào phòng và hành lang. Đến khoảng 14h30, khi cán bộ trại mở cửa bên ngoài, mọi người dậy hát hò um sùm thì tôi cũng dậy rửa mặt, xong rồi tôi mở cửa phòng ra ngoài, lúc này cửa phòng khép hờ. Tôi đẩy cửa ra thì phát hiện anh Sự đang trong tư thế treo cổ bằng cái mùng lưới bằng vải màu xanh, một đầu mùng cột vào lam phía trên khu vực thay đổi không khí của khu giam. Tôi hoảng quá la lớn kêu cứu.

Còn bị can Nguyễn Văn Xuân, cùng phòng với bị can Sự cho biết thêm: “Tôi đang ngủ thì nghe tiếng kêu la lớn nên vùng dậy chạy ra, lúc này thấy anh Khuyến đang ôm ngang vùng mông đỡ anh Sự đang trong tư thế treo cổ, ngay lúc đó cán bộ quản giáo cũng chạy vào. Tôi cùng anh Khuyến và cán bộ đỡ anh Sự xuống. Trong lúc hoảng loạn, lúng túng, do nặng quá nên phần đầu của anh Sự bị chạm xuống nền xi măng. Sau khi đỡ anh Sự xuống, rờ thấy anh Sự còn ấm, còn thở nên cán bộ trại đã gọi xe đưa đi cấp cứu”.

Bị can Nguyễn Văn Xuân kể lại bị can Sự tự sát trong phòng giam.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an huyện Tiên Phước đã nhanh chóng đưa Nguyễn Minh Sự đến cơ sở y tế để cấp cứu tại Bệnh viên Thái Bình Dương, huyện Tiên Phước; tuy nhiên, tại bệnh viện này không đủ trang thiết bị cần thiết để cứu chữa nên đề nghị chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Khi được chuyển viện, các bác sĩ thực hiện các thủ tục cấp cứu thì bị can Sự đã tự thở được và sau đó chuyển đến khoa hồi sức tích cực. Tuy nhiên do tình trạng sức khỏe chuyển nặng, đến 3h sáng 22/9 thì bị can Sự tử vong.

Để khách quan sự việc này, Công an tỉnh Quảng Nam đã đề nghị pháp y của y tế trực tiếp khám nghiệm trước sự chứng kiến của Viện kiểm sát, người nhà và tổ chức giám định. Thông tin về vết thương vùng đầu của bị can tử vong là do va chạm khi đỡ bị can từ trên cao xuống.

Người nhà của bị can Sự tụ tập tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Hiện cơ quan chức năng đã thông báo gia đình đưa thi thể người thân về mai táng. Đồng thời lãnh đạo Công an tỉnh đã giao Công an tỉnh trực tiếp thụ lý, giải quyết; yêu cầu điều tra kỹ vụ việc để có kết luận chính thức, đầy đủ cơ sở khoa học để thông báo cho gia đình và cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tỉnh Quảng Nam thông tin bị can tự sát trong phòng giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO