Công an TPHCM đón 5 cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu hộ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ

V.Lịch - T.Sang 20/02/2023 09:36

Tối 19/2, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TP HCM đến sân bay Tân Sơn Nhất để đón 5 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng PCCC&CNCH tham gia Đội cứu nạn cứu hộ (CNCH) Bộ Công an Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về nước an toàn.

Trước đó, ngày 18/2, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã đến từng gia đình của 5 chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ để thăm hỏi, động viên tinh thần và tri ân người thân các cán bộ, chiến sĩ. Khi được đoàn đến thăm hỏi, động viên, gia đình 5 chiến sĩ không khỏi tự hào, xúc động về công việc, nhiệm vụ của người thân tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Bà Mai Thị Tú, 74 tuổi là mẹ của Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo tự hào nói về con trai của mình: “Từ khi con đi làm nhiệm vụ,tôi ngày nào cũng xem ti vi để biết thêm tình hình công việc của con. Hôm nay hay tin con đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và lên máy bay về nước thì tôi rất xúc động, tự hào”.

Lãnh đạo Công an TPHCM tặng hoa 5 chiến sĩ của lực lượng PCCC trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Lãnh đạo Công an TPHCM tặng hoa 5 chiến sĩ của lực lượng PCCC trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiều 9/2, ngay sau khi nhận lệnh của Đại tướng Tô Lâm, Bộ Trưởng Bộ Công an, các chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM lập tức ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Hà Nội tham gia vào Đội CNCH Bộ Công an tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tối cùng ngày, 24 cán bộ, chiến sĩ trong Đội CNCH Bộ Công an lên máy bay đến nước bạn để kịp thời tham gia công tác CNCH cùng lực lượng CNCH Thổ Nhĩ Kỳ và thế giới.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo thuộc tổ trinh sát đội CNCH PC07- Công an TP HCM trả lời phỏng vấn trước báo chí.

Đây là những cán bộ, chiến sĩ tinh anh, có chuyên môn nghiệp vụ cao, từng trực tiếp tham gia rất nhiều vụ CHCN trên toàn quốc, đã cứu sống được hàng trăm nạn nhân thoát khỏi tử thần. Trong đó có nhiều người gặp nạn trong tình huống nguy hiểm như hoả hoạn, hang sâu, kênh nước độc,… được ứng cứu thành công.

5 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP HCM tham gia đi ứng cứu tại Thổ Nhĩ Kỳ.
5 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP HCM tham gia đi ứng cứu tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong những ngày tham gia CNCH tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đội CNCH Bộ Công an đã tổ chức thăm dò, phát hiện, cứu sống được một thanh thiếu niên và tìm kiếm được 14 thi thể nạn nhân trong đống đổ nát ra ngoài. Mặt dù gặp nhiều trở ngại, nguy hiểm như thời tiết khắc nghiệt, đường sá cách trở, dư chấn liên tục sau động đất,… nhưng 24 chiến sĩ cảnh sát tham gia nhiệm vụ luôn nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hoạt động của Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam đã được nhân dân, lực lượng CNCH Thổ Nhĩ Kỳ và quốc tế công nhận, đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TPHCM đón 5 cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu hộ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO