Pháp luật

Công an vào cuộc vụ nữ sinh bị lột đồ đánh tới tấp ở Long An

Đoàn Xá 18/12/2023 15:47

Bị nhóm người dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp, nữ sinh lớp 8 phải nhập viện, bị xác định có nhiều tổn thương.

Ngày 18/12, nguồn tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) cho biết đơn vị này đang phối hợp cùng công an huyện Thủ Thừa vào cuộc xác minh, làm việc với nhóm người tham gia đánh, lột áo nữ sinh lớp 8 khiến em này phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, một đoạn clip ghi lại hiện trường nữ sinh bị đánh hội đồng và lột áo trong khu vực công viên đông người ở dự án Khu dân cư Cầu Ba Đường (thị trấn Thủ Thừa). Nạn nhân là em L.G.H. (13 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Nhị Thành, xã Nhị Thành, Thủ Thừa) bị nhiều người đè xuống đất, đánh rất nhiều lần bằng tay và mũ bảo hiểm. Trong clip, H. năn nỉ xin tha và không dám đánh lại nhưng vẫn bị nhóm người đánh tiếp.

Theo H., khoảng 11h40 ngày 5/12, em đang chờ bà nội đến rước về nhà thì một nữ sinh tên T. T. (học cùng trường) rủ đi công viên Cầu Ba Đường chơi. T. chở H. bằng xe đạp điện của mình. Đến nơi, H. gặp cô gái tên N. (19 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, H. Thủ Thừa) cùng nhiều người khác chờ sẵn. Ngay khi thấy H. thì N. nói: "Mày nói mặt ai đắp cả tấn kem, phấn" rồi lao vào đánh tới tấp. H. cố giải thích và xin tha nhưng N. vẫn ghì em xuống đất rồi đánh rất nhiều cái vào đầu và lưng.

Khi N. dừng đánh thì một người nam cầm mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu, mặt, lưng khiến H. té ngã xuống đất. Lúc này, có 2 nữ sinh khác xông vào đánh và lột áo H. Sau khi bị đánh, H. cho biết không nhớ hết người đánh mình và năn nỉ 1 người nữ (có tham gia đánh N.) chở giúp về nhà.

nu-sinh-bi-danh-4-1702868759782244353555.jpg
Nữ sinh lớp 8 bị lột đồ, đánh nhiều lần ở công viên (ảnh cắt từ clip).

Bà P.T.H. (65 tuổi, ngụ xã Nhị Thành), bà nội của H., cho biết khoảng 13h ngày 5/12, H. được bạn chở về nhà rồi đi vào phòng ngủ đến 22 giờ mà không ăn uống, không nói chuyện với ai. Đến khi bà vào gọi H. dậy thì phát hiện nhiều vết sưng bầm trên vùng lưng, mặt, đầu của H. và em lơ mơ, nôn ói, không nhận thức được người nhà nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cấp cứu. Sau một tuần điều trị, H. vẫn còn muốn nôn ói, choáng váng nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị.

Hiện, Công an huyện Thủ Thừa đã mời những người trên 18 tuổi tham gia đánh H. đến làm việc; đồng thời chỉ đạo Công an xã Nhị Thành, Công an huyện Thủ Thừa phối hợp Phòng GDĐT, Ban Giám hiệu Trường THCS Nhị Thành tiếp xúc, làm việc với những học sinh có tham gia đánh, ghi clip. Phòng GDĐT, Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã đến nhà thăm hỏi, động viên tinh thần để H. có thể nhanh chóng trở lại trường học.

Trong khi đó, bà Trần Thị Kim Nhãn, trưởng Phòng GDĐT huyện Thủ Thừa cho biết đã nắm được vụ việc và sau khi có kết quả kết luận của cơ quan công an, đơn vị này sẽ xử lý theo quy định của pháp luật những học sinh có tham gia vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an vào cuộc vụ nữ sinh bị lột đồ đánh tới tấp ở Long An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO