Công an vào cuộc vụ tung tin giả về bắt cóc trẻ em tại TP Hạ Long

Nguyễn Quý 03/10/2023 15:34

Theo Ban Tuyên giáo TP Hạ Long, thành phố đã giao cho công an vào cuộc để làm rõ, xử lý nghiêm vụ tung tin giả về bắt cóc trẻ em đòi tiền chuộc.

Vào khoảng 18h10’ ngày 2/10, Công an phường Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) nhận được tin báo về trường hợp có cháu bé N.Q.L (3 tuổi, học tại trường Mầm non Tuần Châu) chưa thấy về nhà. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng chức năng, nhà trường, cùng gia đình đã tổ chức tìm kiếm. Sau hơn 1 giờ tìm kiếm đã tìm thấy cháu N.Q.L tại gia đình một phụ huynh cùng trường. Qua xác minh của cơ quan chức năng, do một phụ huynh tại trường Mầm non Tuần Châu nhờ người quen đi đón con mình. Tuy nhiên, vì không biết mặt nên người được nhờ đã đón nhầm một cháu cùng tên N.Q.L về nhà mình. Công an phường Tuần Châu đã vào cuộc làm rõ sự việc và khẳng định không có chuyện bắt cóc trẻ em hay dấu hiệu hình sự nào khác.

Một số tài khoản trên mạng xã hội chưa kiểm chứng thông tin đã lan truyền tin giả về vụ việc lên mạng xã hội. Ảnh: QMG

Tuy nhiên, vào chiều 2/10, một số tài khoản trên mạng xã hội chưa kiểm chứng thông tin đã lan truyền tin giả lên mạng xã hội, cho rằng vụ việc trên là bắt cóc trẻ em đòi tiền chuộc, gây hoang mang dư luận xã hội. Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, hiện thành phố đã phát hiện tài khoản facebook có tên "Thái Ngọc" đăng tải tin giả này và vụ việc đã được thành phố giao cho công an vào cuộc để làm rõ, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hạ Long cũng yêu cầu Đảng ủy phường Tuần Châu chỉ đạo làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm theo quy định đối với tập thể, cán bộ, đảng viên có liên quan thuộc Chi bộ trường Mầm non Tuần Châu để xảy ra sự việc nêu trên. Chi bộ trường Mầm non Tuần Châu báo cáo giải trình, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc quản lý, đón trả học sinh của nhà trường, gửi báo cáo về Ban Tuyên giáo Thành ủy trước ngày 4/10/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an vào cuộc vụ tung tin giả về bắt cóc trẻ em tại TP Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO