Văn hóa

Công bố đề cử chính thức giải thưởng Cống hiến lần thứ 18

PV 06/03/2024 20:01

Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) vừa công bố các đề cử chính thức của Giải Cống hiến lần thứ 18 năm 2024 trên cả 2 hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-xjfgepym30o8z6jy3mhxsw-files-2024-03-0503-_tang-duy-tan-1.png
"Cắt đôi nỗi sầu" (sáng tác và thể hiện: Tăng Duy Tân) là một trong 5 ca khúc nhận đề cử Bài hát của năm. Ảnh: BTC.

Tốp 5 đề cử chính thức của giải Cống hiến gồm 50 đề cử trên 10 hạng mục, được lựa chọn từ tốp 10 đề cử với 90 tác giả, tác phẩm của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Album của năm, Nhà sản xuất của năm, Nhạc sĩ của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nữ ca sĩ của năm, và Nam ca sĩ của năm để công chúng bầu chọn.

Danh sách tốp 5 đề cử chính thức, gồm 50 đề cử trên 10 hạng mục cụ thể như sau:

Hạng mục “Bài hát của năm” gồm 5 đề cử là: À lôi (sáng tác Bùi Xuân Trường; thể hiện: Double2T ft Masew); Cắt đôi nỗi sầu (sáng tác và thể hiện: Tăng Duy Tân); Nếu lúc đó (sáng tác: tlinh, 2pillz; thể hiện: tlinh); Ngày mai người ta lấy chồng (sáng tác: Đông Thiên Đức; thể hiện: Thành Đạt); Từng quen (sáng tác và thể hiện: Wren Evans).

Hạng mục “Music video của năm”: Đại minh tinh (sáng tác: Hứa Kim Tuyền; thể hiện: Văn Mai Hương; đạo diễn: Khương Vũ); Không còn em (sáng tác, thể hiện, đạo diễn: Madihu); Môi chạm môi (sáng tác: AUGUST; thể hiện: Myra Trần ft Binz; đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư); Nấu ăn cho em (sáng tác: Đen; thể hiện: Đen ft PiaLinh; đạo diễn: Phương Vũ); Thị Mầu (sáng tác: Nguyễn Hoàng Phong; thể hiện: Hòa Minzy; đạo diễn: Nhu Đặng).

Hạng mục “Chương trình của năm”: 1589 (Trung Quân); Chúng ta đều muốn một tour (Cá Hồi Hoang); Đỗ Bảo & Friends | Một mình bao la (Đỗ Bảo x The Bros); Show của Đen (Đen); Trần Tiến - Nửa thế kỷ phiêu bạt (Trần Tiến).

Hạng mục “Chuỗi chương trình của năm”: HAY Festival (HAY Glamping Music Festival); GENfest (Cổng âm nhạc đa giác quan); Monsoon Music Festival 2023; Rap Việt 2023; Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2023.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-xjfgepym30o8z6jy3mhxsw-files-2024-03-0503-_rap-viet-2023.png
Rap Việt là một trong 5 đề cử “Chuỗi chương trình của năm”. Ảnh: BTC.

Hạng mục “Album của năm”: A Diary of Melody (Hoàng Quyên); Ái (tlinh); Minh tinh (Văn Mai Hương); Ozone (OPlus); Vũ trụ cò bay (Phương Mỹ Chi).

Hạng mục “Nhà sản xuất của năm”: 2pillz; Drum7; DTAP; Kewtiie; Masew.

Hạng mục “Nhạc sĩ của năm”: Đỗ Bảo; Đông Thiên Đức; Kai Đinh; Khắc Hưng; Hứa Kim Tuyền.

Hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm”: Tùng Anh, Grey D; Hà An Huy; Double2T; Anh Tú.

Hạng mục “Nữ ca sĩ của năm”: Phương Mỹ Chi; Văn Mai Hương; Hòa Minzy, Orange, Pháo.

Hạng mục “Nam ca sĩ của năm”: HIEUTHUHAI; Đen; Wren Evans; Trung Quân; Tăng Duy Tân.

Trên cơ sở Top 5 đề cử chính thức này, từ 15h ngày 5/3, cổng bầu chọn Giải Cống hiến (https://www.yan.vn/conghien2024) tiếp tục mở cho công chúng tham gia vào Vòng bầu chọn chung cuộc, cùng với các nhà báo theo dõi âm nhạc trên toàn quốc. Thời hạn bầu chọn cuối cùng vào 23h59 ngày 15/3/2024.

Theo tình hình thực tiễn hằng năm, Ban tổ chức và Hội đồng bầu chọn có thể xét trao Giải Ấn tượng Cống hiến nhằm ghi nhận, vinh danh các cá nhân, tập thể tổ chức được các hoạt động âm nhạc có sức lan tỏa, truyền cảm hứng và để lại ấn tượng sâu sắc đối với công chúng và giới chuyên môn, nhưng không nằm trong các hạng mục và không áp dụng các quy trình bầu chọn của Giải Cống hiến.

Ở lĩnh vực thể thao, bên cạnh 3 hạng mục như mùa giải năm ngoái gồm Gương mặt thể thao của năm, Chiến tích thể thao của năm, Gương mặt Trẻ thể thao của năm, mùa giải năm nay, Ban tổ chức bổ sung thêm hạng mục giải mới là Khát vọng Cống hiến nhằm tôn vinh cá nhân hoặc tập thể có việc làm, hành động, đóng góp nổi bật trong công tác xã hội hóa thể thao, khơi gợi niềm đam mê, truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị tích cực trong cộng đồng, góp phần khích lệ sự phát triển của phong trào thể thao trên toàn quốc.

Hạng mục Gương mặt thể thao của năm và Gương mặt trẻ thể thao của năm được khởi động bình chọn trực tuyến cho người hâm mộ và công chúng trên chuyên trang của Giải Cống hiến 2024 (https://www.yan.vn/conghien2024) từ 15h ngày 5/3 đến 23h59 ngày 15/3, dựa trên danh sách Top 3 đề cử do Hội đồng bầu chọn tuyển chọn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố đề cử chính thức giải thưởng Cống hiến lần thứ 18

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO