Đô thị

Công bố Quy hoạch Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thanh Tùng 25/11/2023 16:28

Sáng 25/11, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ Công bố quy hoạch TP thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Buổi lễ có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

b-trantran-hong-ha0013.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu tại Lễ công bố. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh: “Quy hoạch Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng và phê duyệt thống nhất, đồng bộ với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; phù hợp với định hướng, chủ trương tại Nghị quyết số 26-NQ/TW (ngày 3/11/ 2022) của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời, thể hiện đầy đủ các quan điểm, định hướng phát triển theo Nghị quyết số 43-NQ/TW (ngày 24/1/2019) của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

abi-thu-quanghr-trung8608.jpg
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, phát biểu tại Lễ công bố. Ảnh: Thanh Tùng.

Dựa trên các mục tiêu tổng quát về định hướng quy hoạch, Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển kinh tế theo 3 trụ cột là Du lịch gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế và gắn với yếu tố văn hóa, tạo nên sự độc đáo, khác biệt, tạo thêm giá trị gia tăng cho trụ cột du lịch; Kinh tế tri thức với 2 mũi nhọn là công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp và công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số; Trung tâm dịch vụ chất lượng cao.

c-chinh-chinhchinh29957.jpg
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Tùng.

Phát biểu tại Lễ công bố Quy hoạch, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định: Bản quy hoạch TP Đà Nẵng lần này được xây dựng với tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn dựa trên tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh...

Quy hoạch sẽ mở ra những cơ hội, không gian phát triển mới cho Đà Nẵng; tạo xung lực mới để Đà Nẵng tiếp tục làm nên kỳ tích lần thứ hai về phát triển kinh tế - xã hội với các trụ cột: Kinh tế tri thức với 2 mũi nhọn là công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp và công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số; Du lịch gắn với sinh thái, văn hóa, tạo nên sự độc đáo, khác biệt, giá trị giá tăng. Trung tâm dịch vụ chất lượng cao với 2 mũi nhọn là cảng biển, cảng hàng không gắn với dịch vụ logistics và trung tâm tài chính quốc tế quy mô khu vực.

buoi-le-8633.jpg
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Thanh Tùng.

Để triển khai cụ thể các nhiệm vụ trong Quy hoạch, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu TP Đà Nẵng khẩn trương xây dựng lộ trình triển khai và xác định nội dung trọng tâm, tiến độ và nguồn lực thực hiện các chương trình, dự án trong Quy hoạch. Rà soát, lập, điều chỉnh, triển khai các quy hoạch chi tiết, chuyên ngành, phân khu bảo đảm thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch tỉnh. Công bố công khai, rộng rãi các quy hoạch, quảng bá xúc tiến để thu hút các nguồn lực xã hội; đặc biệt là để nhân dân thực hiện quyền giám sát việc thực thi các quy hoạch.

a.-tungcong-bo-dau-tu9671.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các dự lớn. Ảnh: Thanh Tùng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ tin tưởng: Quy hoạch Đà Nẵng được công bố lần này sẽ là tiền đề để TP tiếp tục khơi thông các nguồn lực, phát huy tiềm năng, thế mạnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội; củng cố hơn nữa khát vọng, quyết tâm phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ Lễ công bố, TP Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 7 dự án vừa được cấp phép có tổng vốn đầu tư hơn 9,3 nghìn tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố Quy hoạch Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO