Công bố quy hoạch đến năm 2045, đòn bẩy cho xứ Thanh bứt phá

Đình Minh 31/03/2023 21:35

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Thanh Hóa dự kiến sẽ có bước phát triển nhảy vọt, trở thành trung tâm công nghiệp lớn của khu vực và cả nước.

Chiều 31/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hội nghị này được kết nối trực tuyến đến tất cả các điểm cầu cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc được quy hoạch sớm sẽ mở ra đường lớn để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các ông: Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Trước đó, ngày 27/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2045. Mục tiêu tổng quát là phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành trung tâm lớn của khu vực và cả nước về công nghiệp nặng, công nghiệp năng lượng, chế biến, chế tạo; nông nghiệp quy mô lớn; dịch vụ logistics; du lịch; giáo dục đào tạo; y tế chuyên sâu; văn hóa và thể thao.

Đến năm 2025, Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành cực tăng trưởng mới, có nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ sự vui mừng khi Thanh Hóa là địa phương thứ 4 trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, đây là quy hoạch hoàn toàn mới, với khối lượng công việc rất lớn, tích hợp tất cả các ngành, lĩnh vực; trong khi tại thời điểm lập quy hoạch, các quy định, hướng dẫn lập quy hoạch vẫn đang tiếp tục hoàn thiện…

Ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao bản công bố quy hoạch cho đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Ông Đỗ Minh Tuấn khẳng định, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có ý nghĩa rất quan trọng để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân biết được các nội dung cơ bản, cốt lõi của quy hoạch, nhằm thống nhất cao về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của quy hoạch, tạo động lực mới, khí thế mới thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để thực hiện tốt nội dung quy hoạch, đưa tầm nhìn quy hoạch và khát vọng Thanh Hóa phát triển trở thành hiện thực, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của quy hoạch tới các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả trong thực hiện quy hoạch.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của quy hoạch tới mọi tầng lớp nhân dân.

Trên trên cơ sở nội dung quy hoạch, các cấp, các ngành, các địa phương cần phối hợp tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, nhịp nhàng; khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch chuyên ngành, nhất là quy hoạch về đất đai, xây dựng sau khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt theo quy định của Luật Quy hoạch; tiếp tục đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy chính quyền số làm động lực để phát triển kinh tế số, xã hội số, tạo đột phá trong cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố quy hoạch đến năm 2045, đòn bẩy cho xứ Thanh bứt phá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO