Chính trị

Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2024

Xuân Hiếu 03/03/2024 21:03

Tỉnh Phú Yên cần huy động nguồn lực từ chính quy hoạch thông qua đầu tư phát triển hệ sinh thái kinh tế đô thị - công nghiệp- dịch vụ gắn với các công trình hạ tầng hướng tuyến, phát triển các dự án có tính chất động lực, lan tỏa, phát triển kinh tế đô thị thông minh, xanh, bền vững. Coi đây là một động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

py1.jpg
Trao quyết định chấp nhận chủ trương, giấy chứng nhận đăng ký và bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư vào Phú Yên.

Ngày 3/3, tại Tp. Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2024 với chủ đề “ Phú Yên – Khát vọng phát triển”. Hội nghị nhằm cung cấp những thông tin cơ bản về Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Phú Yên đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tham dự Hội nghị có ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương tham dự.

Tại hội nghị ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, với chủ đề “Phú Yên - khát vọng phát triển”, UBND tỉnh Phú Yên mong muốn sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, định hướng thuvhút đầu tư của tỉnh Phú Yên đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước được biết.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá, bản quy hoạch tỉnh Phú Yên được công bố hôm nay được xây dựng với tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn dựa trên tiềm năng khác biệt về các nguồn lực tài nguyên và văn hóa.

py2.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị.

Quy hoạch tỉnh Phú Yên sẽ là bản "tổng phổ" của các quy hoạch, đóng vai trò định hình không gian phát triển của tỉnh trong mối liên kết chặt chẽ hữu cơ với các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Quy hoạch này sẽ mở ra những cơ hội, không gian phát triển, tạo thêm xung lực để Phú Yên phát triển mạnh mẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế biển xanh của vùng duyên hải Trung Bộ, điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, để đạt được những mục tiêu tham vọng, UBND tỉnh Phú Yên cần rút ra các bài học phát triển của các địa phương trong vùng, tiếp tục đổi mới sáng tạo, tìm ra lối đi riêng để tỉnh Phú Yên trở thành địa chỉ đáng đầu tư, đáng cống hiến, đáng trải nghiệm.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO