Mặt trận

Công đoàn chung tay giúp người lao động khắc phục hậu quả bão lũ

Phương Nguyên 26/09/2024 15:00

Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại lớn đối với tỉnh Yên Bái, trong đó có nhiều viên chức, người lao động (NLĐ). Ngay trong lũ và nước rút, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã chung tay khắc phục thiệt hại, góp phần ổn định đời sống cho đoàn viên và NLĐ.

bai duoi
Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (thứ 4 trái sang) thăm, động viên gia đình đoàn viên Đỗ Thị Quỳnh Giang (người đội mũ).

Tỉnh Yên Bái có 4.831 hộ gia đình đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Trong đó, có 8 gia đình đoàn viên, NLĐ bị chết, 43 gia đình đoàn viên bị sập nhà. Đơn vị có nhiều đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng nhiều là Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh có 4 đoàn viên, NLĐ bị chết; trên 1.000 đoàn viên, NLĐ bị thiệt hại...

Để kịp thời hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bước đầu khắc phục khó khăn, Công đoàn tỉnh Yên Bái đã kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho cán bộ đoàn viên, NLĐ và nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Bên cạnh đó, kịp thời phân bổ hàng cứu trợ tới các địa phương trong tỉnh có đoàn viên bị thiệt hại.

Trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 2 tỷ đồng, các đơn vị khác hỗ trợ 343 triệu đồng; 35,6 tấn hàng hóa bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như sữa, nước lọc, mì tôm, gạo, lương khô, bánh, thuốc…

Trong đó, tiêu biểu như tại huyện Văn Chấn, ngay từ những ngày đầu của đợt mưa lũ, Công đoàn huyện Văn Chấn đã vận động giúp sức tương trợ đoàn viên, công nhân viên chức lao động bị ảnh hưởng của thiên tai như ủng hộ các nhu yếu phẩm, các trang thiết bị cần thiết sau lũ. Bên cạnh đó, phát động và huy động 708 lượt đoàn viên, NLĐ tham gia 828 ngày công dọn bùn rác, vệ sinh lớp học, cơ sở vật chất tại trường học. Công đoàn huyện Văn Chấn cũng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hỗ trợ, quyên góp được 1.500 lọ dầu gió trị giá 63 triệu đồng; 5 tấn gạo trị giá 90 triệu đồng ủng hộ vùng lũ. Các Công đoàn cơ sở trực thuộc tặng 5 trường học, 23 hộ gia đình 180 suất quà, 20 chiếc chăn và sách vở, đồ dùng học tập có giá trị khác.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Nguyễn Chương Phát, cùng với việc chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền địa phương huy động nguồn lực, lực lượng tham gia ứng phó, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ và nhân dân, Công đoàn tỉnh Yên Bái cũng kịp thời thăm hỏi những trường hợp đoàn viên có người bị thương, bị chết do mưa lũ, sạt lở đất gây ra. LĐLĐ tỉnh còn trực tiếp cùng hệ thống chính trị, các cấp Công đoàn thăm hỏi, giúp đỡ, hỗ trợ gia đình đoàn viên, NLĐ và nhân dân bị ảnh hưởng bởi ngập úng, sạt lở đất trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, tiến hành rà soát, tổng hợp đoàn viên và NLĐ bị ảnh hưởng, thiệt hại về người, nhà ở, tài sản để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ từ nguồn kinh phí của Công đoàn tỉnh và nguồn hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp đi hỗ trợ đoàn viên, NLĐ vùng lũ Yên Bái, ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao 2 tỷ đồng để bước đầu địa phương hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức lao động. Tới đây Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tiếp tục rà soát, nghiên cứu để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh Yên Bái sớm ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và làm việc.

Những tấm lòng của các tổ chức và cá nhân đến với tỉnh Yên Bái đã thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đùm bọc lẫn nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn. Hiện nay, các mặt hàng cứu trợ, các suất hàng ủng hộ đoàn viên, NLĐ đã được Công đoàn tỉnh chuyển tới các gia đình bị thiệt hại. Từ đó, góp phần giúp tỉnh Yên Bái có thêm động lực để khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn chung tay giúp người lao động khắc phục hậu quả bão lũ