Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
công tác tiếp công dân
Tin tức cập nhật liên quan đến công tác tiếp công dân
Quảng Nam: Nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 14/10, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam do ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Mặt trận
Quảng Nam: Nghiêm túc tiếp dân từ cơ sở, hạn chế đơn thư gửi lên cấp trên
Chiều 11/10, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP Tam Kỳ về thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn thành phố.
Tiếp công dân đúng, khiếu nại tố cáo sẽ giảm
Ngày 26/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về hành chính năm 2024 (trong đó có nội dung báo cáo của Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước).
Tăng cường trách nhiệm của Chủ tịch UBND trong tiếp công dân
Ngày 17/9, Đoàn giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc triển khai thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của chủ tịch UBND các cấp.
Trách nhiệm của MTTQ Việt Nam trong công tác tiếp công dân
Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam các cấp có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân (phân công người tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; thực hiện chế độ báo cáo).
Huyện Phú Bình (Thái Nguyên): Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại
Thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 5/3/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên, UBND huyện Phú Bình đã thành lập Tổ công tác tiếp công dân phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
Thái Nguyên: Thành lập tổ công tác tiếp công dân trong thời gian diễn ra bầu cử
Nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp trước, trong và sau bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch phối hợp tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ bầu cử.
Trau dồi kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư
Ngày 13/11, tại tỉnh Đồng Nai, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn chủ trì hội thảo “Kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư” khu vực phía Nam.
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định, thực hiện “năm dân vận chính quyền” 2019, Thanh tra Chính phủ đã nâng cao chất lượng tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo lồng ghép công tác vận động nhân dân trong quá trình tiếp dân và giải quyết khiếu nại của dân trên cơ sở tôn trọng pháp luật, tôn trọng người dân, lắng nghe để cùng với người dân giải quyết những vấn đề đặt ra.
Đào tạo cán bộ để làm tốt công tác tiếp công dân
Sáng 3/1, phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Ban Nội chính Thành ủy, cùng với việc biểu dương nhưng việc Ban này làm được, ông Hoàng Trung Hải- Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng chỉ ra một số tồn tại chính trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng của Hà Nội, trong đó có cả việc liên quan đến Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.
Quảng Nam: Giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Sáng 26/9, Đoàn Giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam do ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với phường Hòa Hương và xã Tam Thanh, thuộc TP Tam Kỳ) về công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo: Không để phát sinh điểm nóng
Sẽ bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân đồng thời tuân thủ quy định của pháp luật để không phát sinh “điểm nóng” khi ĐH Đảng khóa XII đã cận kề. Đó là mục đích của kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng khóa XII được Thanh tra Chính phủ (TTCP) triển khai sáng qua (12/1).
Bình Phước cần cải thiện công tác tiếp công dân
Theo Phó Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội Bùi Nguyên Súy, thời gian qua quá trình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo của UBND tỉnh Bình Phước vẫn còn bất cập, cụ thể như cấp trưởng không duy trì tiếp công dân mà ủy quyền cấp phó.
Phú Yên: Hơn 60 đại biểu tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân
Trong 2 ngày (21 và 22-4), TP. Tuy Hòa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho hơn 60 đại biểu là lãnh đạo, công chức các phòng ban chuyên môn và UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố.
Tăng cường công tác tiếp công dân
Báo cáo quý I-2015 của Thanh tra Chính phủ cho thấy, trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, Trụ sở tiếp dân của Trung ương tiếp 5.022 lượt người, 145 đoàn đông người, với 1.470 vụ việc. Các bộ, ngành đã tiếp 4.437 lượt công dân (chiếm 6%, giảm 33% so với quý I-2014) với 849 vụ việc.
Công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo 2014: Giải quyết ngay vụ việc mới phát sinh
Ngày 19-2, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Thanh tra chuyên đề diện rộng năm 2014. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh yêu cầu các bộ, ngành, địa phương trong quá trình giải quyết KNTC ngoài việc đảm bảo kế hoạch đề ra còn cần đảm bảo giải quyết đúng pháp luật, nâng cao chất lượng giải quyết không để tiếp khiếu, tái khiếu kiện.
Xem thêm