Công tác tổ chức Diễn đàn 'Thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - Những nút thắt và vai trò của Kiểm toán nhà nước' đã hoàn tất

Minh Anh 16/10/2023 18:08

Cuộc họp rà soát lại công tác tổ chức đã diễn ra hôm 16/10.

Tham dự cuộc họp có nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đoàn Xuân Tiên, đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Vụ Tổng hợp, Vụ Hợp tác quốc tế, KTNN Khu vực I, KTNN Chuyên ngành II, Văn phòng KTNN, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán và Báo Kiểm toán.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị đã báo cáo chi tiết tiến độ triển khai các công việc chuẩn bị phục vụ Diễn đàn.

Theo báo cáo của các Tổ công tác, đến nay, các khâu chuẩn bị về kỹ thuật, nội dung, công tác truyền thông, hậu cần đang hoàn tất, sẵn sàng cho việc khai mạc Diễn đàn vào ngày 18/10 tại Hà Nội.

Với chủ đề “Thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - Những nút thắt và vai trò của KTNN” gồm có 3 Hội thảo chuyên đề: “Quản lý đất đai và xác định giá đất - Những bất cập từ thực tiễn và qua hoạt động kiểm toán nhà nước” do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung chủ trì.

“Đầu tư công: Những nút thắt và giải pháp từ góc nhìn của Kiểm toán nhà nước” do Phó Tổng kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ chủ trì.

“Phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp: Thực trạng, cơ hội, thách thức và vai trò của KTNN” do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng chủ trì.

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn sẽ phát biểu tổng kết Phiên toàn thể Diễn đàn “Thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - Những nút thắt và vai trò của Kiểm toán nhà nước”.

 Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thùy Anh
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thùy Anh

Tại Diễn đàn, các đại biểu đến từ các Bộ, ngành, địa phương sẽ tập trung trao đổi, thảo luận các nhóm nội dung như: những khó khăn, vướng mắc trong định giá đất; giải pháp và các nhiệm vụ cụ thể đối với việc hoàn thiện chính sách, pháp luật về giá đất và định giá đất, giải pháp cụ thể để nâng cao năng lực quản lý nhà nước về đất đai, đặc biệt là về vấn đề chuyển đổi số, xây dựng dữ liệu đất đai, hoàn thiện hệ thống bộ máy quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn cán bộ, công chức…

Đối với lĩnh vực đầu tư công, Diễn đàn sẽ thảo luận, làm rõ các vấn đề về nguyên nhân chậm giải ngân vốn đầu tư công, các phát hiện kiểm toán đối với các dự án đầu tư công, các vướng mắc trong quá trình giải ngân và giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân.

Diễn đàn cũng sẽ thảo luận về các “nút thắt” hạn chế sự phát triển của các khu kinh tế, khu công nghiệp như vấn đề quy hoạch; hạ tầng giao thông và kết nối đồng bộ; liên kết vùng; lao động và an sinh xã hội; vấn đề môi trường; ưu đãi đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế; hiệu quả sử dụng đất… và các giải pháp để tháo gỡ.

Diễn đàn được kỳ vọng sẽ đem đến cái nhìn toàn cảnh về kết quả phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp, các nút thắt và đề xuất giải pháp cụ thể, thiết thực, khả thi đối với 3 lĩnh vực thuộc 3 Hội thảo chuyên đề, qua đó góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công tác tổ chức Diễn đàn 'Thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - Những nút thắt và vai trò của Kiểm toán nhà nước' đã hoàn tất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO