Xã hội

Công ty Cổ phần cao su Điện Biên hỗ trợ công nhân sau trận lũ Mường Pồn

Đông A 07/08/2024 19:11

Chiều 7/8, Công đoàn cao su Việt Nam đã trực tiếp thăm, hỗ trợ kinh phí cho 77 đoàn viên công đoàn là công nhân của Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên bị thiệt hại do lũ quét xảy ra tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Ông Nguyễn Công Tám, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cao su Điện Biên, cho biết: Riêng xã Mường Pồn có 150 công nhân, người nhận khoán làm việc thường xuyên tại 2 đội là Mường Pồn 1, Mường Pồn 2. 100% công nhân, người nhận khoán ở đây là đồng bào dân tộc thiểu số (Khơ Mú, Thái, H'Mông); nhiều gia đình công nhân còn khó khăn. Trong đợt lũ quét vừa qua, có 77 công nhân, người lao động bị thiệt hại tài sản, nhà cửa, mất người thân.

img_20240807_174017.jpg
Công nhân, người lao động bị thiệt hại trong cơn lũ Mường Pồn được Công đoàn cao su Việt Nam hỗ trợ.

Trong số 77 đoàn viên công đoàn được hỗ trợ có 5 gia đình công nhân bị thiệt hại về nhà ở, mất người thân được Quỹ mái ấm Công đoàn cao-su Việt Nam hỗ trợ 120 triệu đồng. Trong đó, một gia đình công nhân bị lũ cuốn trôi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng; 3 gia đình bị thiệt hại một phần nhà ở, tài sản được hỗ trợ 20 triệu đồng/gia đình; một công nhân bị mất người thân được hỗ trợ 10 triệu đồng. Với các công nhân khác được hỗ trợ 500.000 đồng/người.

Trước đó, vào chiều ngày chiều ngày 1/8, lãnh đạo Công ty cổ phần cao su Điện Biên đã về xã Mường Pồn trao 40 triệu đồng hỗ trợ 17 công nhân bị thiệt hại do lũ (hư hỏng một phần nhà, trôi nhà, mất toàn bộ tài sản, hoa màu) và hỗ trợ công nhân có người thân bị tử vong do lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Cổ phần cao su Điện Biên hỗ trợ công nhân sau trận lũ Mường Pồn