Xã hội

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đạt mốc sản lượng điện 100 tỷ kWh

Mộng Huyền 23/02/2024 18:00

Ngày 23/2, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cho biết, lúc 00 giờ 19 phút ngày 17/02, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã chính thức cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 100 tỷ kWh. Đây là dấu mốc quan trọng của Công ty sau hơn 9 năm thành lập, đóng góp tích cực trong việc cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh năng lượng Quốc gia.

img_4261.png
Trung tâm Điện lực Duyên Hải.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành các nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Nhiệt điện Duyên Hải 3 với tổng công suất thiết kế 2.490 MW và cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải cho phép tiếp nhận Tàu than có trọng tải lên đến 30.000 tấn do Tổng công ty Phát điện 1 làm chủ đầu tư và vận hành thuê nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đầu tư tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải, với công suất thiết kế 688 MW. Là một trong những đơn vị phát điện có công suất lắp đặt cao của cả nước chiếm khoảng 11,39 % phần trăm công suất nhà máy nhiệt điện than và 3,94 % công suất của hệ thống điện Việt Nam.

img_4262.png
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đạt mốc sản lượng phát điện 100 tỷ kWh .

Kể từ khi đi vào hoạt động (từ năm 2015 đến nay), các Nhà máy luôn duy trì sản xuất điện an toàn, liên tục, đáp ứng tốt phương thức vận hành của Hệ thống điện Quốc gia; thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu tối ưu chi phí (tỉ lệ tiết kiệm điện tự dùng, tỉ lệ tiết kiệm nhiên liệu, suất sự cố, hệ số khả dụng); đảm bảo an toàn trong sản xuất, hạn chế sự cố chủ quan, xử lý tốt sự cố, bất thường thiết bị, sớm đưa các tổ máy vào vận hành; thực hiện tốt các chỉ tiêu quản lý kỹ thuật; thực hiện nghiêm quy trình, quy phạm trong vận hành, sửa chữa và quản lý thiết bị.

Đồng thời, thực hiện tốt kế hoạch bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị, công trình xây dựng, đảm bảo các tổ máy, hệ thống thiết bị, công trình an toàn, tin cậy. Công tác sửa chữa lớn, trung tu, đại tu các tổ máy đều thực hiện đạt tiến độ đề ra, rút ngắn thời gian dừng máy phục vụ sửa chữa, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với các tổ máy dây chuyền hiện có, năng lực phát điện của các Nhà máy có thể đạt hơn 20 tỷ kWh/năm. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và khu vực Miền Nam nói riêng, nhất là khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn tuân thủ nghiêm các quy định, chính sách về bảo vệ môi trường, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy. Hiện nay, các nhà máy do Công ty quản lý đều được lắp đặt các hệ thống xử lý môi trường công nghệ tiên tiến và được áp dụng phổ biến theo các Nhà máy nhiệt điện trên thế giới. Đồng thời, được giám sát chặt chẽ trong quá trình xây dựng và vận hành như: hệ thống xử lý NOx bằng NH3 (SCR); hệ thống lọc bụi tĩnh điện (ESP); hệ thống xử lý SOx bằng nước biển (FGD); ống khói cao 210m và hệ thống giám sát khí thải, nước thải online...

Bên cạnh đó, Công ty cũng được chính quyền địa phương và người dân đánh giá cao với những đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tính đến hết năm 2023, Công ty đóng góp vào ngân sách Nhà nước của tỉnh Trà Vinh hơn 9.871 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động với đa số là con em trong Tỉnh (chiếm 63,3 % CBCNV Công ty); thường xuyên đồng hành, ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn với nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả như: thường niên tổ chức Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải”; xây nhà tình thương cho các gia đình khó khăn; tài trợ vật tư thiết bị Y tế, giáo dục; làm đường dân sinh, đóng góp quỹ khuyến học,… Với tổng kinh phí hơn 54 tỷ đồng, đã góp phần chia sẻ khó khăn, chung tay cùng chính quyền chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương.

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty cho biết: Tuy là đơn vị với tuổi đời còn non trẻ trong Tổng Công ty Phát điện 1 (mới 09 năm thành lập) nhưng bằng tinh thần trách nhiệm và sáng tạo trong lao động, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn đoàn kết, quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hướng đến mục tiêu vì sự phát triển bền vững, thời gian tới, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, chú trọng ứng dụng thành tựu khoa học, công nghệ thông tin, áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thành quả chuyển đổi số vào quản lý, vận hành các Nhà máy; Thúc đẩy các chương trình nâng cao độ tin cậy, giảm suất hao nhiệt, nâng cao hiệu suất các tổ máy, đảm bảo các Nhà máy vận hành an toàn, liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đạt mốc sản lượng điện 100 tỷ kWh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO