Công ty Tuần Châu kháng cáo vụ bản quyền 'Tinh hoa Bắc Bộ'

Minh Quân 23/03/2019 01:00

Công ty CP Tuần Châu Hà Nội vừa gửi đơn kháng cáo lên TAND cấp cao và TAND TP Hà Nội, kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội được tuyên vào ngày 20/3.

Công ty Tuần Châu kháng cáo vụ bản quyền 'Tinh hoa Bắc Bộ'

Bản quyền chương trình “Tinh hoa Bắc Bộ” chưa hết tranh chấp.

Cụ thể, theo đơn kháng cáo, Công ty CP Tuần Châu Hà Nội yêu cầu TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm bản án này. Phía Công ty CP Tuần Châu Hà Nội cho biết, sẽ trình bày cụ thể lý do kháng cáo sau khi nhận được bản án sơ thẩm.

Cũng xung quanh vụ việc này, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, đạo diễn vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” cũng đã có bức tâm thư dài 3 trang gửi đến TAND cấp cao bày tỏ ý kiến của mình về phán quyết của TAND TP Hà Nội khi kết luận vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” là tác phẩm phái sinh từ vở thực cảnh “Ngày xưa” của đạo diễn Việt Tú.

Trong thư, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết rất “bàng hoàng và thấy khó hiểu” trước phán quyết trên của TAND TP Hà Nội, nhất là khi HĐXX đã tuyên án mà không có sự có mặt của anh. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho rằng, anh là người có liên quan trực tiếp nhưng lại không được mời tham dự với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan”.

Nhật Nam cũng khẳng định, anh là một đạo diễn, một người sáng tạo đặt trong tương quan vai trò của đạo diễn Việt Tú trong sự việc tranh chấp về bản quyền tác giả nêu trên. “Tôi được biết phiên tòa sơ thẩm có tham khảo văn bản ý kiến của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam về hai vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” và “Ngày xưa”, tuy nhiên ở góc độ tác giả, tôi hoàn toàn không thấy thuyết phục bởi tôi cũng đã được Cục Bản quyền thừa nhận quyền tác giả với tác phẩm “Tinh hoa Bắc Bộ” vào ngày 31/1/2017. Tôi cũng đã khởi kiện lên TAND quận Bình Thạnh (TP HCM) yêu cầu đạo diễn Việt Tú chấm dứt hành vi xâm phạm đến danh dự, uy tín cá nhân của mình về quyền tác giả dưới mọi hình thức”- đạo diễn cho hay.

Trước đó, HĐXX đã tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả của vở diễn thực cảnh “Ngày xưa” (hay còn có tên gọi khác là “Thuở ấy xứ Đoài”), còn Công ty CP Tuần Châu Hà Nội là chủ sở hữu kịch bản. Trên cơ sở này, HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Công ty CP Tuần Châu Hà Nội là yêu cầu Công ty CP DS phải chuyển giao lại quyền sở hữu tác phẩm vở “Ngày xưa”. Song bác yêu cầu của Công ty CP Tuần Châu Hà Nội đòi Công ty CP DS bồi thường hơn 6 tỷ đồng, đồng thời yêu cầu Công ty CP Tuần Châu Hà Nội phải thanh toán cho Công ty CP DS khoản tiền hơn 660 triệu đồng bao gồm tiền chậm thanh toán, tiền lãi phát sinh trong hợp đồng và 10% doanh thu bán vé như đã cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Tuần Châu kháng cáo vụ bản quyền 'Tinh hoa Bắc Bộ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO