CSGT đường thủy kiểm tra, nhắc nhở tàu thuyền trước mùa mưa bão

Lê Khánh 19/09/2023 10:00

Thời điểm mưa lũ, lưu lượng dòng chảy trên các tuyến sông tăng cao, nhiều vị trí có gió lớn, xoáy nước... nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy là rất lớn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn CSGT Hà Nội đang tăng cường tuần tra kiểm soát an toàn các phương tiện đường thủy.

Để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, lực lượng CSGT Đường thủy số 2, Công an TP Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các lái tàu, bến phà thực hiện nghiêm các quy định. Với tổng chiều dài gần 100 km, quản lý tuyến sông Hồng và sông Đuống công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của lực lượng CSGT đường thủy số 2 khá khó khăn.
Theo chân lực lượng CSGT Đường thuỷ số 2 kiểm tra hàng chục con tàu chở hàng và hàng loạt bến phà khu vực sông Hồng đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín, TP Hà Nội.
Tại khu vực này, lưu lượng phương tiện vận tải đường thủy tham gia giao thông khá lớn, đặc biệt trên sông Hồng vẫn còn có các bến đò, phà chở khách… khiến tình hình giao thông đường thủy tiềm ẩn nhiều phức tạp.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn lực lượng chức năng nhắc nhở các bến phà chở khách qua sông phải thường xuyên kiểm tra các thiết bị đảm bảo an toàn trên phà để hành khách yên tâm trên những chuyến đi.
Tại các bến phà áo phao luôn được trang bị.
Ngoài kiểm tra, nhắc nhở các lái tàu phải yêu cầu các hành khách mặc áo phao khi lên tàu, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với các lái tàu.
Qua công tác kiểm tra, các lái tàu đều chấp hành nghiêm.
Đại úy Lê Văn Hải, cán bộ Đội CSGT Đường thủy số 2, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho hay, để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão đội cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các chủ tàu thuyền thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn cho hành khách sang sông. Nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo vi phạm.
“Chúng tôi thường xuyên đề nghị các chủ tàu thuyền cập nhật tình hình thời tiết, nhất là tình hình bão lũ để có biện pháp phòng ngừa, tìm nơi tránh trú an toàn. Cùng đó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn bến bãi, phương tiện chở khách không đăng ký, đăng kiểm, chở quá tải, quá số người quy định, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn, kiên quyết không để các phương tiện không đủ điều kiện hoạt động”, Đại úy Hải khẳng định.
Ngoài nhắc chủ tàu, lái tàu các hành khách cũng được lực lượng chức năng nhắc nhở khi đi phà phải mặc đầy đủ áo phao để đảm bảo an toàn cho chính mình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CSGT đường thủy kiểm tra, nhắc nhở tàu thuyền trước mùa mưa bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO