Cửa hàng tại trung tâm thương mại 'cửa đóng, then cài' thực hiện công điện 15

Minh Thư 21/07/2021 14:57

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn TP. Tại các trung tâm thương mại mua sắm lớn, nhiều cửa hàng kinh doanh loại hình dịch vụ này đều trong tình trạng "cửa đóng, then cài".

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có công điện số 15/CĐ-UBND về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch kể từ 0h ngày 19/7 trên địa bàn toàn TP.

Theo công điện này, người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…

Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế,

Ngoài ra, Công điện số 15 nêu rõ: dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Vì vậy, tại các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tại siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP Hà Nội ở trong tình trạng "cửa đóng, then cài".

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết tại một số trung tâm thương mại, siêu thị lớn tại Hà Nội:

Trung tâm thương mại Vincom Trần Duy Hưng đóng cửa toàn bộ, vắng bóng khách hàng đi mua sắm, vui chơi. Chỉ có lác đác một số shipper (người giao hàng) đến lấy hàng đi giao.
Khu vực vui chơi, ăn uống tạm dừng hoạt động theo Công điện 15 của UBND TP Hà Nội.
Tại siêu thị BigC (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trong tình trạng phủ bạt, khóa kín.
Siêu thị trước nay vốn đông đúc người dân đi mua sắm, vui chơi giờ vắng vẻ, ảm đạm.
Nhiều khu vực bị rào chắn vì đang tạm dừng hoạt động.
Tuy nhiên, do các trung tâm thương mại, siêu thị được phép bày bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn TP nên vẫn có lác đác người đến mua sắm tại đây.
Tất cả đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo nhiệt độ trước khi vào trong mua sắm tại siêu thị.
Người dân được nhân viên siêu thị đo nhiệt độ, khai báo y tế.
Người dân cũng có thể khai báo y tế bằng cách quét mã QR.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cửa hàng tại trung tâm thương mại 'cửa đóng, then cài' thực hiện công điện 15

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO