Giao thông

Cục Đăng kiểm cảnh báo mạo danh cán bộ tư vấn dịch vụ gia hạn đăng kiểm

Lê Khánh 15/12/2023 09:53

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, tại một số tỉnh, thành phố, người dân nhận được cuộc gọi mạo danh cán bộ trung tâm đăng kiểm tư vấn dịch vụ gia hạn đăng kiểm, bảo hiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có phản hồi về việc trên các phương tiện thông tin phản ánh tình trạng tại một số tỉnh, thành phố, người dân nhận được các cuộc gọi mạo danh cán bộ trung tâm đăng kiểm tư vấn gia hạn đăng kiểm, bán bảo hiểm đưa đến tận nhà với giá 300.000-500.000 đồng.

W_snapseed-325.jpg
Ô tô xếp hàng chờ đăng kiểm.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tới nay Cục chưa nhận được báo cáo của các trung tâm đăng kiểm về việc thực hiện dịch vụ nêu trên.

Cục Đăng kiểm cảnh báo, trường hợp nhân danh cán bộ trung tâm đăng kiểm gọi điện để tư vấn dịch vụ, thực hiện việc thu các khoản phí ngoài quy định là hành vi mạo danh có dấu hiệu trục lợi cá nhân.

Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân và chủ phương tiện nếu có thông tin nên thông báo tới cơ quan hữu quan.

Để gia hạn đăng kiểm, người dân và chủ phương tiện có thể tự truy cập địa chỉ: https://giahanxcg.vr.org.vn để thực hiện tra cứu và in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định.

Chủ phương tiện không phải nộp bất cứ khoản chi phí nào liên quan đến việc gia hạn này.

Tính tới 13/12, số lượt file giấy xác nhận gia hạn đã được người dân tải về là 496.288. Số giấy xác nhận chưa tải về là 638.001.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục Đăng kiểm cảnh báo mạo danh cán bộ tư vấn dịch vụ gia hạn đăng kiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO