Cục QLTT Đắk Lắk trao tặng 2 nhà tình thương cho người nghèo

Thanh Nga - Thùy Duyên 06/08/2023 20:19

Ngày 6/8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức bàn giao 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo ở huyện Ea H’leo và Thị xã Buôn Hồ ( Đắk Lắk).

Lãnh đạo Cục QLTT cùng các nhà hảo tâm trao tặng nhà tình thương cho gia đình ông Trương Quang Bình ở thôn Sơn Lộc 3, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ.

Căn nhà thứ nhất được trao cho hộ gia đình anh Trương Quang Bình ở thôn Sơn Lộc 3, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ. Đây là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Bản thân ông Bình mắc bệnh suy giảm thị lực nặng, vợ mắc bệnh tim. Anh chị có 2 con nhỏ nhưng một cháu mắc bệnh hở van tim ba lá. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình; tiền thuốc chữa bệnh cho chồng và con đều phụ thuộc vào tiền làm thuê hàng ngày của vợ.

Do hoàn cảnh khó khăn nên nhiều năm nay gia đình anh Trương Quang Bình không có điều kiện xây nhà mới, 4 người phải tá túc trong căn nhà ván tạm bợ, dột nát.

Với mong muốn được chia sẻ khó khăn với người nghèo, Cục QLTTT Đắk Lắk đã kêu gọi những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Nhờ đó, gia đình anh Trương Quang Bình đã có căn nhà cấp 4 khang trang, 1 phòng khách, 2 phòng ngủ với tổng diện tích 65 m2, giá trị gần 120 triệu đồng.

Trước đó vào tháng 9/2022, đại diện lãnh đạo Cục QLTT Đắk Lắk và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ 5 triệu đồng giúp gia đình anh Bình đi khám chữa bệnh và lo chi phí học tập cho các cháu. Các con anh Bình cũng được tặng 1 xe đạp để đến trường.

Lãnh đạo Cục QLTT cùng các nhà hảo tâm trao tặng nhà tình thương cho gia đình ông Lục Văn Mông ở thôn 11, xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo.

Căn nhà thứ hai được trao cho gia đình ông Lục Văn Mông ở thôn 11, xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo. Đây cũng là hoàn cảnh hết sức bi đát, 4 thế hệ cả người già và trẻ nhỏ (8 người) sống chung trong một căn nhà ván chật chội, lụp sụp, dột nát; gia đình ông Mông có 3 sào đất rẫy nhưng vợ chồng ông Mông thường xuyên đau ốm bệnh tật nên cây trồng không có người chăm sóc, do đó hiệu quả sản xuất không cao; 8 miệng ăn chỉ trông chờ vào tiền làm thuê của người con trai lớn trong nhà.

Nhiều năm nay, vợ chồng ông Mông mơ ước có căn nhà xây kiên cố để ở nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn quá nên không có điều kiện xây dựng. Đáp ứng lòng khát khao mong mỏi của gia đình, Cục QLTT Đắk Lắk đã trao tặng gia đình ông Lục Văn Mông 1 căn nhà mới rộng 75 m2 , 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, giá trị hơn 120 triệu đồng.

Ông Mai Mạnh Toàn – Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục QLTT Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ trao nhà tình thương.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng nhà cho các gia đình, ông Mai Mạnh Toàn – Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục QLTT Đắk Lắk nhấn mạnh: Xuất phát từ tình yêu thương giữa con người và đặc biệt là xuất phát truyền thống đoàn kết tinh thần “Tương thân, Tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Cục QLTT Đắk Lắk đã kêu gọi các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh, nhờ đó đến nay QLTT Đắk Lắk đã khởi công xây dựng được 2 căn nhà tình thương trao tặng cho các hộ nghèo, với mong muốn được chia sẻ khó khăn, giúp các hộ nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Đại diện gia đình ông Lục Văn Mông ở thôn 11, xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo phát biểu.

Xúc động trước sự quan tâm của Cục QLTT Đắk Lắk, vợ ông Lục Văn Mông ở thôn 11, xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo xúc động, hứa sẽ giữ gìn nhà mới sạch đẹp và cố gắng chăm chỉ lao động làm ăn sớm thoát nghèo và dạy bảo con cháu nên người để mai này trở thành người công dân tốt, sống có ích cho xã hội và địa phương.

Lãnh đạo Cục QLTT cùng các nhà hảo tâm tặng xe đạp cho 10 em học sinh nghèo, trên địa bàn xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ.
Lãnh đạo Cục QLTT cùng các nhà hảo tâm tặng xe đạp cho 10 em học sinh nghèo, trên địa bàn xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo

Cùng với việc trao tặng 2 căn nhà tình thương, Cục QLTT Đắk Lắk còn trao tặng 20 xe đạp cho 20 em học sinh nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ và xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo. Tổng 20 xe đạp trị giá 30 triệu đồng.

Đoàn thanh niên Cục QLTT và đoàn thanh niên địa phương chụp hình lưu niệm.

Hoạt động này nhằm giúp con đường đến trường của các em sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn, qua đó góp phần hạn chế tình trạng học sinh bỏ học vì đường xá đi lại khó khăn. Món quà ý nghĩa này sẽ là động lực tiếp sức cho các em đến trường, hăng hái thi đua, học tập tốt hơn.

Đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk trao ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị tài trợ, đồng hành trong hoạt động thiện nguyện.

Toàn bộ kinh phí trao tặng 2 căn nhà tình thương và 30 xe đạp do Cục QLTT Đắk Lắk kêu gọi các nhà hảo tâm (Công ty TNHH sản xuất phụ tùng xe máy Đức Minh (OSAKAR); Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Khoa Việt; Công ty cổ phần Thương Mại Dịch vụ tổng hợp Bến Nghé) tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục QLTT Đắk Lắk trao tặng 2 nhà tình thương cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO