Xã hội

Cùng áo dài xuống phố đón Tết

S.Tuyến 24/01/2024 08:57

Thích chụp ảnh là lý do khiến nhiều địa điểm nổi tiếng tại TPHCM như hồ Con Rùa, Bưu điện Thành phố, chợ Bến Thành... trở nên đông đúc khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

anh-bai-tren-trang-15.jpg
Nhiều bạn trẻ trong trang phục áo dài “mang Tết xuống phố” trước chợ Bến Thành. Ảnh: Thy Huệ.

Điều đó không chỉ cuốn hút giới trẻ, mà kể cả những người cao tuổi. Ông Đình, 60 tuổi, nhà ở quận Gò Vấp cho biết: “Chợ Bến Thành là biểu tượng của TPHCM nên trước Tết tôi muốn cùng bạn bè lưu giữ những bức ảnh đẹp tại đây”.

Trung tâm thương mại Diamond (góc đường Lê Duẩn và Phạm Ngọc Thạch, quận 1) cũng đã trang hoàng không gian Tết, chào đón du khách đến chụp ảnh, check-in. Nhiều người dân, du khách cũng chọn Hồ Con Rùa (quận 3) làm địa điểm lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp.

Đây là các địa điểm không tốn phí, ở gần trung tâm nên rất thuận tiện di chuyển đến nhiều nơi khác để chụp ảnh. Không khí Tết nhộn nhịp cũng thu hút những du khách nước ngoài đến tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt, du khách nước ngoài bày tỏ sự thích thú khi thấy các bạn trẻ xúng xính trong tà áo dài.

Với mong muốn truyền tải những hình ảnh văn hóa và con người Việt Nam trong mỗi dịp xuân về, năm nay, Bảo tàng Áo dài (đường Long Thuận, Thủ Đức) trang trí nhiều tiểu cảnh, không gian mang đậm chất phong cách Tết xưa của người Việt. Ngoài các không gian mang nét truyền thống, trưng bày hiện vật cổ, tại khuôn viên Bảo tàng còn có vườn hoa hướng dương. Nhiều bạn trẻ chuẩn bị thêm các phụ kiện như nón lá, ô giấy, quạt... để có những bức ảnh đẹp.

Bà Huỳnh Ngọc Vân - Giám đốc Bảo tàng Áo dài cho biết, trung bình mỗi ngày nơi đây đón khoảng 2.000 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh. Đa số khách đến Bảo tàng trong những ngày này đều là người trẻ, đi theo nhóm.

Còn tại Vườn mai và phố Ông đồ (tại Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1), tới nay cũng đã đưa vào phục vụ người dân. Phố Ông đồ năm nay có hơn 100 gốc mai có chiều cao 2m được bố trí theo hàng dọc chạy từ ngoài cổng vào phía trong Nhà văn hóa Thanh niên. Cùng đó, Ban tổ chức đã dùng 600 chậu gốm, trên 300 chiếc nón lá cùng 500m chiếu dệt sắp chồng lên nhau theo hình thức đa thị giác tạo cảm giác vừa truyền thống vừa hiện đại.

Năm 2023, du lịch TPHCM thu được nhiều kết quả tích cực. Vào năm 2024, chuẩn bị đón Tết, ngành du lịch thành phố quyết tâm xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn. UBND TPHCM cũng đã ban hành kế hoạch phát triển ngành du lịch thành phố năm 2024: phát triển theo chiều sâu, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm; xây dựng môi trường thân thiện, an toàn, góp phần gia tăng sức thu hút của điểm đến TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ cụ thể của ngành trong năm 2024. Cùng đó, sẽ tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra vi phạm trong lĩnh vực du lịch; triển khai quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng quản lý du lịch trên địa bàn.

Riêng về lĩnh vực chuyển đổi số, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch, sẽ tập trung thực hiện Đề án Du lịch thông minh trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021-2025, cùng với Chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón Bạn”; Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện"... nhằm phục vụ thị trường khách trong và ngoài nước đến TPHCM.

Năm 2023, TPHCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam với gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng. Thành phố được vinh danh là “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2023” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2023” tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng áo dài xuống phố đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO