Cuộc chiến 'trốn' vé xuống hạng

Hoàng Nam 05/08/2023 07:15

Chiều 5/8, loạt trận áp chót nhóm B đua trụ hạng sẽ diễn ra với việc 3 đội bóng đang đua nhau trốn chiếc vé duy nhất xuống hạng gặp 3 đội bóng đã an toàn.

Nhiều khả năng “chung kết ngược” sẽ diễn ra giữa CLB TPHCM và B.Bình Dương.

Chiến thắng đầy bất ngờ của Bình Dương trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong lúc CLB TPHCM và SHB.Đà Nẵng thua trận ở vòng 3 khiến cục diện đua trụ hạng ở chặng nước rút trở lên nóng bỏng. Đến thời điểm này, cả 3 đội bóng trên đều có được 11 điểm như nhau và thứ hạng chỉ được phân định nhờ hiệu số bàn thắng - thua. Bước vào loạt trận chiều 5/8, cả CLB TPHCM và Bình Dương cũng như SHB.Đà Nẵng chắc chắn phải quyết tâm để giành lợi thế cho riêng mình.

Ở lượt đấu áp chót này, CLB TPHCM sẽ làm khách trên sân HAGL trong lúc cả Bình Dương và SHB.Đà Nẵng đều được thi đấu trên sân nhà và sẽ lần lượt tiếp Khánh Hoà và SLNA. Khi V-League 2023 bước vào những vòng đấu cuối, người hâm mộ lo ngại các đội bóng đủ điểm trụ hạng, hết mục tiêu phấn đấu, vì ân tình hay vì lý do gì đó mà “buông phao” cứu giúp những đội đang cần điểm. Cùng phải gặp 3 đối thủ đều đã trụ hạng thành công nên thắng thua không phải là yếu tố then chốt đối với họ sẽ là thuận lợi cho cả 3 đội bóng đang đua trụ hạng. Vấn đề còn lại là thái độ và tinh thần thi đấu của những HAGL, Khánh Hoà hay SLNA. Nếu bộ 3 này quyết chí chơi trận để đời, Bình Dương, CLB TPHCM và SHB.Đà Nẵng sẽ không dễ thắng.

Trong số 3 đội đua trụ hạng, SHB.Đà Nẵng dù đang đứng áp chót nhưng đang có những lợi thế nhất định khi được thi đấu sân nhà và gặp SLNA đã thua liên tiếp 2 trận kể từ khi chính thức trụ hạng sớm. Không những vậy, CLB SLNA còn đã thông báo tiến hành thanh lý hợp đồng với hai ngoại binh Jordy Soladio và Vytas Gaspuitis. Điều này cũng đồng nghĩa, đội bóng xứ Nghệ chỉ còn mỗi ngoại binh Olaha cho trận đấu sắp tới. SHB Đà Nẵng phải có 3 điểm ở cuộc đối đầu này bằng mọi giá. Nếu không giành trọn 3 điểm ở cuộc tiếp đón SLNA này, SHB.Đà Nẵng sẽ phải đối đầu vối chiếc vé rớt hạng trong trường hợp B.Bình Dương và CLB TPHCM cùng thắng ở vòng này.

B.Bình Dương từ chỗ "tử thần" réo gọi đã bật dậy sau chiến thắng trước SLNA ở vòng 3 và đây là chiến thắng đầu tiên kể từ đầu mùa. Lúc này, họ không còn xếp cuối bảng mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức còn bật lên xếp trên cả CLB TPHCM và SHB.Đà Nẵng. Nhờ sở hữu lợi thế bàn thắng - thua cao hơn 2 đối thủ kể trên, B.Bình Dương lại sáng cửa trụ hạng. B.Bình Dương đang có 11 điểm nhưng hiệu số -7, ít hơn -9 của SHB.Đà Nẵng và -12 của CLB TPHCM.

Tâm điểm sẽ dồn về sân Pleiku khi chủ nhà HAGL thể hiện thái độ thi đấu rất tích cực. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Kiatisuk đã đập tan những nghi ngờ để có chiến thắng ấn tượng trước SHB.Đà Nẵng đang khát khao lấy điểm để đua trụ hạng. Dù đã trụ hạng sớm nhưng HLV Kiatisuk luôn chỉ đạo các học trò chơi hết sức có thể cho thấy sự chuyên nghiệp. HAGL có 23 điểm, thậm chí bằng với CLB trong top 5 là Nam Định hiện tại.

Thầy trò HLV Kiatisak từng sống trong cảnh nghi ngờ sẽ đá “lỏng chân” nhưng 3 trận gần đây họ đã vượt qua SHB.Đà Nẵng, Bình Dương, Khánh Hòa. Nếu HAGL có 3 điểm trước CLB TPHCM, cơ hội trụ hạng của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ bị hẹp đi đáng kể. Nhưng xem ra, rất khó để chờ đợi một tinh thần chiến đấu đến cùng khi ở lượt về mùa giải trước đó, CLB TPHCM vẫn có 3 điểm trước HAGL ngay tại Pleiku. Chiến thắng này được xem là bản lề giúp thầy trò HLV Vũ Tiến Thành trụ hạng thành công.

Nhiều khả năng cả Bình Dương, SHB.Đà Nẵng và CLB TPHCM đều sẽ giành trọn 3 điểm cho dù là thi đấu trên sân nhà hay sân khách trước Khánh Hòa, SLNA và HAGL. Nếu điều này xả ra, cả 3 đội bóng này tiếp tục cùng có 14 điểm sau vòng 4 và gần như chắc chắn, thứ hạng sẽ không thay đổi, kịch bản này sẽ dẫn đến một vòng đấu cuối cùng cực kỳ căng thẳng. Và sự chú ý sẽ đổ dồn về trận “chung kết ngược” giữa CLB TPHCM và Bình Dương, bởi cặp đấu này nhiều khả năng sẽ xác định đội xuống hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc chiến 'trốn' vé xuống hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO