Cuộc đời Song Hye Kyo thay đổi ra sao sau 'Hậu duệ mặt trời'?

Q.Chi 27/09/2023 16:04

Trải qua nhiều biến cố trong sự nghiệp và hôn nhân, Song Hye Kyo ngày càng mạnh mẽ trưởng thành. Muốn được đóng phim tình cảm hài - lãng mạn sau “Ngôi nhà hạnh phúc”.

Song Hye Kyo trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới.

Với mong muốn thay đổi bản thân, Song Hye Kyo trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới. Mọi cố gắng đã được đền đáp khi nữ ngôi sao thắng giải Daesang tại Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 2 với bộ phim The Glory. Đây là tác phẩm đầu tiên sau 7 năm kể từ khi Song Hye Kyo đạt thành tích khủng với siêu phẩm "Hậu duệ mặt trời".

Với kỹ năng diễn xuất tuyệt vời cùng “phản ứng hóa học” tự nhiên khi hợp tác cùng Song Joong Ki, Song Hye Kyo đã mang về loạt giải thưởng: Nữ diễn viên xuất sắc nhất (52nd Baeksang Arts Awards; 5th APAN Star Awards 2016; 1st Asia Artist Awards; KBS Drama Awards; 5th DramaFever Awards), Cặp đôi được yêu thích nhất và giải thưởng cao quý nhất - Daesang (KBS Drama Awards; 5th APAN Star Awards 2016).

Tuy được yêu thích với nhân vật bác sĩ Kang Mo Yeon nhưng vai trò này vẫn chưa đủ mạnh để giúp Song Hye Kyo bứt phá bản thân. Trải qua không ít sóng gió về các mối quan hệ tình cảm với bạn diễn, kết hôn rồi bê bối liên quan đến hôn nhân, Song Hye Kyo mạnh mẽ đối diện, tích lũy kinh nghiệm từ bản thân để khắc họa thành công nhân vật Moon Dong Eun – cô gái có quá khứ bị tổn thương thể xác lẫn tinh thần bởi bạo lực học đường.

Có thể nói, "The Glory" là dự án đưa Song Hye Kyo bước qua ranh giới để trở thành một ngôi sao chuyên nghiệp, không còn bị đánh giá “người đẹp nước mắt” hay “nữ hoàng melodrama” một màu.

Mỹ nhân 41 tuổi cho biết: “Để diễn xuất tốt, khá khó khăn. Nhưng đến một lúc nào đó, vì không đóng nhiều tác phẩm đa dạng nên tôi cảm thấy mệt mỏi với diễn xuất của chính mình. Chưa kể, tạo hình nhân vật của tôi vẫn hệt như vậy, và tôi cảm thấy chán nản về điều này. Tôi nghĩ sẽ chẳng ổn chút nào nếu khán giả theo dõi thấy tôi không có gì thay đổi. Tôi nghe nói vậy đó. Có lẽ đó là lý do tại sao diễn xuất của tôi không có điểm nhấn gì đặc biệt”.

Mục đích phát triển sự nghiệp diễn xuất của Song Hye Kyo thay đổi khi đóng "The Glory" – bộ phim có thể loại hoàn toàn khác biệt so với trước đây.

“Mặc dù đã ra mắt được một thời gian dài nhưng đến giờ tôi mới thấy được gương mặt mình trong một diện mạo mới. Vì vậy, khi thực hiện tác phẩm này, diễn xuất lại trở nên thú vị và tôi bắt đầu mong muốn được nhìn thấy khía cạnh mới mẻ của bản thân với thể loại phim khác. Do đó tôi nghĩ mình sẽ quan tâm hơn đến thể loại đó trong tương lai. Tôi nghĩ ngay cả những người chưa xem nó trước đây vì họ nghĩ, 'Liệu Song Hye Kyo có thể làm được điều như vậy không?' có thể sẽ nghĩ khác. Tác phẩm họ xem cũng đa dạng hơn trước”, cô nói.

Đã 27 năm ra mắt làng giải trí với tư cách là người mẫu đồng phục học sinh vào năm 1996. Nhờ diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim tình cảm buồn lãng mạn Trái Tim Mùa Thu vào năm 2000, hiện đang chiếu trên VieON, mỹ nhân họ Song được khán giả yêu mến, các nhà sản xuất phim tin tưởng để trao cho những vai chính khác như phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Kỹ Nữ Hwang Jin Yi... Thái độ chín chắn với công việc cũng là lý do khiến Song Hye Kyo bước đến đỉnh cao.

“Có nhiều lúc mọi thứ diễn ra tốt đẹp nhưng rồi lại không suôn sẻ. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp, và tất nhiên, đó là công việc của tôi nên tôi làm việc thật chăm chỉ. Tôi cố gắng hết sức để không làm những người có kỳ vọng cao phải thất vọng, nhưng có những lúc mọi chuyện không như ý muốn. May mắn cũng đến nên tôi không nghĩ đó là điều mình có thể làm được. Tôi nghĩ mình chỉ cần chăm chỉ với công việc mình chọn, làm tốt thì tốt, nhưng tôi vẫn sẵn sàng chấp nhận những việc không hiệu quả. Tất nhiên là thấy buồn, đau lòng nhưng tôi không hề sợ hãi vì tôi cảm thấy mình có thể chấp nhận hơn là muốn chết vì không thành công” - Song Hye Kyo dũng cảm nói.

Sau Hậu Duệ Mặt Trời, Song Hye Kyo xây dựng gia đình nhỏ với Song Joong Ki nhưng vẫn tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật qua bộ phim tình cảm-lãng mạn Gặp Gỡ chiếu trên VieON, hợp tác cùng Park Bo Gum vào năm 2018. Tuy nhiên, ngay sau khi phim kết thúc được vài tháng, cuộc hôn nhân tan vỡ chóng vánh khiến Song Hye Kyo rơi tình hình huống khó xử.

Sau hơn 2 năm bị chìm trong sóng gió dư luận, nữ ngôi sao quyết định trở lại màn ảnh qua phim Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay chiếu trên VieON, “bén duyên” cùng Jang Ki Yong nhưng không khởi sắc vì bị đánh giá một màu, không nổi bật.

"Có rất nhiều thứ tôi chưa được làm. Tôi đã đóng rất nhiều phim tình cảm, và từ khi còn trẻ, có rất nhiều thể loại tôi chưa được thử. Tôi muốn thử sức với thể loại kinh dị, tôi muốn làm một bộ phim kinh dị hoàn hảo, và tôi cũng muốn đóng vai phản diện. Tôi cũng muốn đóng một vai trong một dự án hài lãng mạn với nhiều hương vị. ‘Ngôi Nhà Hạnh Phúc’ phát trên VieON, ra mắt năm 2004 khi tôi 24 tuổi, và đó cũng là lần cuối cùng tôi được đóng phim hài lãng mạn.

Càng về sau, tôi đóng rất nhiều vai nghiêm túc. Gần đây tôi rất thích xem ‘Bad Mom’ và ‘Bác sĩ Cha’. Bộ phim ‘Dưới bóng Trung điện’ cũng rất vui. Có những lúc tôi xem truyền hình trực tiếp nhưng dù sao tôi cũng xem khi ở trên máy bay hoặc ở nước ngoài. Đã một năm kể từ khi bộ phim kết thúc nên tôi rất muốn xem một bộ phim thú vị khác”.

Kỷ niệm 27 năm kể từ khi ra mắt, đối với Song Hye Kyo, mỗi năm trôi qua không có gì đặc biệt nhưng đó là khoảng thời gian để cô trưởng thành. Tuy nhiên, với khán giả theo dõi, những năm qua, nữ diễn viên đã trải qua rất nhiều thăng trầm.

“Tôi không sống cả đời để chỉ nghĩ về những con số, nhưng đôi khi nhìn vào những con số, tôi nghĩ, 'Chà, lâu lắm rồi. Mình già đi nhiều'. Chỉ thay đổi bên ngoài, nhưng bên trong vẫn vậy. Và những người xung quanh tôi vẫn vậy. Điểm khác biệt duy nhất là khi bạn dần dần tích lũy được kinh nghiệm sống, bạn trưởng thành như một người phụ nữ và một con người. Cho đến nay, tôi đã làm những dự án tốt và có vẻ như tôi đang tiếp tục đạt được một vị trí tốt, rồi lại chùn bước, nhưng tôi đang tiến đến một vị trí tốt hơn. Đó chẳng phải là khoảng thời gian giúp tôi tiếp tục cho đến ngày hôm nay sao?”, cô tâm tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đời Song Hye Kyo thay đổi ra sao sau 'Hậu duệ mặt trời'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO