Thể thao

Cuộc đua V.League: Nhóm đầu dồn toa

Hoàng Nam 23/05/2024 16:25

Thép Xanh Nam Định đang thoải mái ở ngôi đầu bảng khi các đối thủ cạnh tranh đã tự tụt hạng ở vòng 20 V.League. Cuộc đua vị trí á quân trở nên rộng mở khi cả Becamex Bình Dương, Công an Hà Nội (CAHN) đều thất bại.

anhbaitren(4).jpg
Hà Nội FC trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua nhóm đầu. Ảnh: VPF.

Không hẹn mà gặp, cả 2 đội bóng hi vọng có thể đua vị trí vô địch với Thép Xanh Nam Định là CAHN và Becamex Bình Dương đều thất bại ở vòng 20. Becamex Bình Dương vừa thắng tưng bừng CAHN, nhưng lại thua một Quảng Nam đang gồng mình đua trụ hạng. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có lợi thế thi đấu sớm để gây áp lực lên Nam Định. Nhưng họ lại bất ngờ thua Quảng Nam 1-2 và bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định. Kết quả trận đấu này có thể sẽ khác đi nếu bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh không bị từ chối. Phút 60, khi CLB Quảng Nam đang dẫn 1-0, Janclesio dứt điểm dội xà bật ra, Tiến Linh ập vào đánh đầu bồi. Pha quay chậm cho thấy bóng đã đi qua vạch ngang nhưng trọng tài Hoàng Thanh Bình và các trợ lý đã không công nhận bàn thắng.

Sau khi HLV Kiatisak ra đi, CLB CAHN đã cho thấy cơn khủng hoảng của mình chưa có hồi kết với thất bại 1-2 tại sân Thống Nhất. Ở trận này, HLV Trần Tiến Đại quyết định đẩy thủ thành Nguyễn Filip lên băng ghế dự bị sau thời gian thủ thành Việt kiều sa sút phong độ nghiêm trọng. Tuy nhiên, Sỹ Huy cũng không khá hơn người đồng đội trong lần đầu được trao cơ hội bắt chính V.League năm nay. Đặc biệt trong bàn thua thứ 2, Sỹ Huy đã khá chần chừ khi băng ra, giúp Văn Thuận có bàn thắng ấn định tỷ số trận này.

Tuy nhiên, cũng không thể trách thủ môn của CAHN trong một trận đấu mà nhà đương kim vô địch chơi với phong độ kém cỏi. Cộng với phong độ sa sút của CAHN sau thời gian bất ngờ chia tay HLV Kiatisuk, CLB TPHCM đã chơi áp đảo được đội khách. CAHN xứng đáng thua 1-2 khi gặp CLB TPHCM và đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp trong lần Nam tiến của thầy trò HLV Trần Tiến Đại. Thua trận thứ 2 sau khi HLV Kiatisak ra đi, CAHN vẫn chỉ có 31 điểm. Nhà vô địch V.League 2023 càng ngày càng xa ngôi đầu và đứng trước viễn cảnh trở thành cựu vương.

Cũng ở vòng đấu này, Hà Nội FC đã trở lại cuộc đua sau màn lội ngược dòng trên sân Hàng Đẫy trước Thanh Hóa. Dù chật vật trong hiệp 1 nhưng sự tỏa sáng của Văn Quyết với cú đúp bàn thắng đã giúp đội bóng Thủ đô có trận bất bại thứ 3 liên tiếp. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Daiki Iwamasa chiếm lấy vị trí thứ 5 của chính Thanh Hoá và họ chỉ còn cách top 2 của Bình Dương đúng 3 điểm. Sau chiến thắng trước Thanh Hoá, HLV Daiki Iwamasa cho rằng mọi thứ sẽ bắt đầu lại từ mùa giải năm sau.

Ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC đã từng thua Viettel, Nam Định và cả Thanh Hoá ở lượt đi. Giờ đây, đội bóng Thủ đô đã phục thù được Thanh Hoá, HLV Daiki Iwamasa đặt mục tiêu phục thù nốt Viettel và Nam Định ở lượt về. Sự trở lại đầy mạnh mẽ của Hà Nội FC đang khiến những đối thủ xếp trên phải lo ngại. Đội bóng đang giữ kỷ lục 6 lần vô địch V.League đã thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc và điều này tạo áp lực cho những đối thủ so kè.

Vòng 20 cũng chứng kiến loạt đội bóng tích lũy thành công điểm số để tiến tới vị trí an toàn trụ hạng là CLB Quảng Nam (thắng 2-1 Becamex Bình Dương), CLB TPHCM (thắng 2-1 CLB CAHN) và CLB LPB Hoàng Anh Gia Lai (thắng 2-1 CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Đây đều là những chiến thắng vô cùng quý giá cho các đội bóng trên bởi giúp gia tăng đáng kể điểm số và áp lực).

Cuộc lội ngược dòng trên sân nhà Pleiku trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giúp đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành giải toả áp lực khi rơi xuống vị trí thứ 12 trước vòng 20. Hoàng Anh Gia Lai đã có 25 điểm và vượt qua chính đối thủ của mình trên bảng xếp hạng. Cuộc đua trụ hạng V.League vẫn còn rất gay cấn trong 6 vòng đấu còn lại. Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể nhẹ nhõm, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thậm chí áp lực hơn. Cuộc đua trụ hạng còn căng thẳng hơn khi Quảng Nam bất ngờ hạ đẹp CLB nhì bảng Becamex Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đua V.League: Nhóm đầu dồn toa