Giáo dục

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Vòng chung kết hấp dẫn đến từ 7 đội thi xuất sắc

PV 18/07/2024 11:39

Sau hai vòng Sơ khảo và Bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7/2024, vòng chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Bảy đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc – đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành nghề này.

498-202407181117361.jpg
Ban tổ chức cuộc thi.

Bảy trong tổng số 29 đội thi lọt vào vòng chung kết bao gồm: Saigontourist, Mắt Nai Ơi (Trường Cao đẳng FPT Polytechnic), Cơm Tấm Sườn Bì Chả ( Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn), Cà Phê Bệt (Đại học Tôn Đức Thắng), Lãm (Đại học Mở - Thành phố Hồ Chí Minh), Cô Ba Sài Thành (Trung cấp Du lịch và Khách sạn SaigonTourist).

Trước khi bước vào vòng thi cuối, các đội thi đã được ban tổ chức tạo điều kiện trải nghiệm thực tế ở những điểm du lịch nổi tiếng chốn Sài thành. Một ngày “vi vu” khắp các điểm đến ấn tượng bậc nhất thành phố mang tên Bác đã giúp các thí sinh tích luỹ thêm nhiều kiến thức – gợi mở ý tưởng xây dựng các sản phẩm du lịch, để bước vào vòng chung kết .

Vòng chung kết của cuộc thi cũng là một hành trình trải nghiệm. Đầu tiên, các đội thi sẽ trải qua phần thi trực tuyến để nhận bình chọn trên fanpage “Sài Gòn – Thành phố tôi yêu”. Phần thi trực tuyến là những sản phẩm video clip sáng tạo có nội dung giới thiệu về các sản phẩm du lịch của mỗi đội. Ở phần thi thiết kế ấn phẩm, nhiều đội thi đã biết áp dụng những giải pháp số nhằm đưa sản phẩm du lịch đến với đông đảo du khách tiềm năng. Kịch tính nhất là vòng thi cuối – các đội thi trực tiếp thuyết trình sản phẩm du lịch mới trên sân khấu, trước hội đồng Ban Giám khảo.

Tiêu chí của vòng thi có tính chuyên môn cao như: xây dựng tour tham quan, thiết kế ấn phẩm số để quảng cáo tour tuyến du lịch và thuyết trình ấn tượng về sản phẩm trong thời gian tối đa 10 phút, bên cạnh phần hỏi đáp thúc đẩy tư duy sáng tạo của sinh viên chuyên ngành.

498-202407181117362.jpg
Giải Nhất trị giá 6 triệu đồng được trao cho đội “Lãm”.

Kết quả chung cuộc, Giải Nhất trị giá 6 triệu đồng được trao cho đội “Lãm” (Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh) với sản phẩm “Chong đèn tản mạn”, chủ đề "Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ: Du lịch đêm". “Lãm”đã lựa chọn hình tượng những ánh đèn nhỏ lay lắt trong đêm trên khắp nẻo Sài thành để kể những câu chuyện liên quan, thể hiện nét giao thoa văn hóa, bảo tồn nét đẹp nghệ thuật truyền thống của rất nhiều người dân, giữa đô thị sầm uất bậc nhất Việt Nam…

Theo ban giám khảo cuộc thi, “Lãm” đã quảng bá ứng dụng công nghệ 3D – hòa chung xu hướng chuyển đổi số để phân tích hành vi, tiếp cận khách hàng và tạo cơ hội để khách hàng được trải nghiệm sản phẩm trước khi đặt tour. Với cách tiếp cận thông minh, hiện đại, “Lãm” mang tới một góc nhìn khác của Sài Gòn về đêm, nên “Lãm” cũng hấp dẫn ban giám khảo hơn nhiều đội thi khác.

498-202407181117363.jpg
“Mắt Nai Ơi” đạt Giải Nhì chung cuộc.

Tiếp đến là đội “Mắt Nai Ơi” tới từ Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. “Mắt Nai Ơi” đạt Giải Nhì chung cuộc, trị giá 3 triệu đồng với sản phẩm "Ngày An Yên", chủ đề “Sức khỏe – Health Tourism”.

Sản phẩm “Ngày An Yên” giúp đánh thức tất cả các giác quan cơ thể du khách khi lịch trình của tour vừa đưa du khách tới tham quan những điểm đến hấp dẫn, vừa giúp du khách trải nghiệm những hoạt động “xanh” – tốt cho sức khỏe như thiền định yoga, xem múa rối nước, nhấm nháp những thực phẩm thực dưỡng…, Ban giám khảo và khán giả cũng dành nhiều thiện cảm cho đội thi khi các bạn có phần thuyết trinh đầy tự tin, tỏa sáng.

498-202407181117364.jpg
Chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”.

Giải Ba chung cuộc cùng phần thưởng 2 triệu đồng được trao cho đội “Cà Phê Bệt” (Đại học Tôn Đức Thắng) với sản phẩm "Góc an nhiên giữa Chợ Lớn", chủ đề “Tốt đời đẹp đạo”.

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” do Bộ môn Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là năm đầu tiên FPT Polytechnic tuyển sinh ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Nhà trường tự đặt cho mình sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của du lịch Việt Nam, lĩnh vực đóng góp trên 10% GDP và có tiềm năng lớn hơn nữa.

498-202407181117365.jpg
Ông Trần Vân Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic.

Ông Trần Vân Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: “Với sự ủng hộ của nhiều đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành như: công ty Viant Travel, công ty du lịch Adavigo, công ty S&B Travel, công ty Chim Cánh Cụt Travel cùng sự hỗ trợ chuyên môn trực tiếp từ nhiều chuyên gia uy tín lĩnh vực du lịch, tổ chức cuộc thi không chỉ góp phần vào nỗ lực phát triển các sản phẩm du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố mang tên Bác hay toàn ngành du lịch nước nhà. Việc Ban giám hiệu của 14 trường Cao đẳng, đại học ủng hộ hoạt động này và tích cực hướng dẫn sinh viên tham gia các vòng thi chính là tạo những sân chơi bổ ích, tạo động lực phát triển cho sinh viên chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Những trải nghiệm thực tế từ cuộc thi sẽ là hành trang tốt để các em sẵn sàng tâm thế bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Vòng chung kết hấp dẫn đến từ 7 đội thi xuất sắc