Ngày 30/8/2018 (giờ Mỹ - tức rạng sáng 31/8 theo giờ Việt Nam), tại tổng hành dinh của Forbes ở New York, nữ doanh nhân Việt Nam Trần Uyên Phương đã ra mắt cuốn sách Competing with Giants (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ). Đây là lần đầu tiên, một doanh nhân Việt Nam được nhà xuất bản ForbesBooks lựa chọn giới thiệu sách đến các độc giả trên thế giới.
ForbesBooks là nhà xuất bản sách chuyên về kinh doanh thuộc tập đoàn truyền thông Forbes Media (chủ sở hữu tạp chí Forbes). Tiếp cận hơn 120 triệu người mỗi tháng, Forbes là một trong những tên tuổi lớn nhất trong giới truyền thông kinh doanh.
Cuốn sách được ra mắt đúng dịp Quốc khánh 2-9 của Việt Nam, được viết bởi tác tác giả Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cùng hai đồng tác giả là nhà báo Jackie Horne (người Anh) và chuyên gia kinh tế Jonh Kador (người Mỹ).
Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ phát biểu tại buổi lễ.
Có mặt tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đánh giá cao nỗ lực của Uyên Phương, doanh nhân Việt Nam đầu tiên tự viết sách được xuất bản bởi ForbesBook. Cuốn sách chia sẻ những kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam, nói câu chuyện về doanh nghiệp Việt Nam đã vươn lên và thành công.
Theo Đại sứ, cuốn sách tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam, dám đứng lên, vươn lên, có tinh thần kinh doanh. Việt Nam đang hội nhập kinh tế quốc tế, với vai trò không thể thiếu của các doanh nghiệp. Những doanh nghiệp kiên cường, thành công như Tân Hiệp Phát sẽ góp phần vào thành công của tiến trình hội nhập đó.
Đại diện nhà xuất bản ForbesBooks, một số doanh nhân, nhà đầu tư đều đánh giá tích cực giá trị mà cuốn sách đem lại cho độc giả toàn cầu, đặc biệt là giới kinh doanh và sinh viên các ngành kinh tế. Ông Justin Batt, Giám đốc kinh doanh của nhà xuất bản ForbesBooks cho biết sở dĩ họ quyết định xuất bản cuốn sách này là vì nhận thấy câu chuyện kể về một thương hiệu quốc gia nhỏ vươn lên và cạnh tranh hiệu quả với những công ty khổng lồ của nước ngoài có thể là nguồn cảm hứng cho nhiều công ty nhỏ ở Mỹ cũng như ở nhiều nước trên thế giới.
Cuốn sách doanh nhân Việt – Trần Uyên Phương được Forbes ra mắt tại Mỹ.
“Competing with Giants” là câu chuyện về một công ty Việt Nam, khởi nghiệp từ trong gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp đã vượt lên cạnh tranh thành công với các công ty đa quốc gia hùng mạnh.
Nội dung cuốn sách vừa là câu chuyện thực tế về một công ty gia đình, vừa là một nghiên cứu kinh tế về môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia, về phương châm hành động “Không gì là không thể”, dám ước mơ lớn và hành động mỗi ngày để đạt ước mơ đó.
Trong cuốn sách “Competing with Giants” tác giả đã truyền tải lời khuyên kinh doanh từ bố mình thông qua góc nhìn của bản thân cô để dệt nên một tấm thảm đầy màu sắc, kể câu chuyện về không chỉ một công ty, mà cả về sự thay đổi chóng mặt của bối cảnh kinh doanh toàn cầu. Châu Á đang trỗi dậy, và điều này buộc các tập đoàn đa quốc gia kiểu phương Tây phải tính đến những chiến lược mới.
Nhiều doanh nhân, chuyên gia kinh tế đều đánh giá cao giá trị của cuốn sách đem lại cho độc giả toàn cầu, đặc biệt là giới kinh doanh và sinh viên các ngành kinh tế.
Hiroshi Otsuka, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Musashi Seimitsu, Nhật Bản xem “Competing with giants” là “Một cái nhìn từ bên trong không thể bỏ qua để hiểu cách nào và vì sao các doanh nghiệp Việt Nam đang âm thầm vươn lên thành các tay chơi toàn cầu. Một cuốn sách phải đọc”.
William M. Doheny, nguyên Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam đánh giá cao đóng góp của Uyên Phương và hai đồng tác giả, gọi đây là “Một sự chia sẻ hào phóng những kinh nghiệm và phương thức kinh doanh. Hữu ích cho mọi người, từ các doanh nhân, người khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia mong muốn cải thiện thành quả tại các thị trường mới nổi và nhận diện sự thay đổi của toàn cầu hoá”.
“Competing with Giants” là những tâm tư, khát vọng, triết lý sống của một nữ doanh nhân châu Á thuộc thế hệ thứ hai.
Sự kiện ra mắt cuốn sách là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới hình ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ hội nhập toàn cầu. Sự kiện này cũng góp phần thiết thực tuyên truyền, quảng bá các cơ hội kinh doanh và hình ảnh Việt Nam tại Mỹ, trong bối cảnh hai nước cùng mong muốn thúc đẩy và củng cố quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ. Với độc giả, bạn bè nước ngoài, cuốn sách thêm một lần nữa giúp họ hiểu về giá trị và sức mạnh của Việt Nam.
Sách hiện đã được bán trên https://www.competingwithgiantsbook.com/.