Pháp luật

Cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương lĩnh án

Phương Thanh 06/03/2024 23:23

Ngày 6/3, TAND tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm đối với Mai Xuân Anh (55 tuổi), cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương về tội tham ô tài sản.

Cùng bị xét xử còn có Phạm Thị Nhung (47 tuổi), cựu Trưởng Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động cùng Phạm Dũng (49 tuổi), cựu Phó trưởng Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động (LĐLĐ tỉnh Hải Dương).

Theo cáo trạng, năm 2021, Phạm Thị Nhung là Trưởng Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động được Mai Xuân Anh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện các kế hoạch của LĐLĐ tỉnh để chăm lo cho đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19; tặng quà cho công nhân, lao động trong các khu cách ly tập trung do dịch Covid-19 nhân dịp Tết Nguyên đán.

a7.jpeg
Bị cáo Mai Xuân Anh (đứng giữa) cùng Phạm Thị Nhung và Phạm Dũng.

Phạm Thị Nhung đã xây dựng tờ trình thực hiện các gói thầu mua bánh chưng, giò, bánh kẹo, gạo và trực tiếp liên hệ mua bánh chưng, giò. Nhung giao Phạm Dũng, khi đó là Phó Trưởng Ban chính sách pháp luật và quan hệ lao động, liên hệ mua bánh kẹo, gạo.

Tuy nhiên, khi thực hiện các gói thầu, Nhung đề xuất và được Mai Xuân Anh đồng ý nâng giá mua bánh chưng, giò trong các hợp đồng, chứng từ cao hơn thực tế, thỏa thuận chiết khấu trong việc mua gạo, bánh kẹo nhưng không ghi trong hợp đồng để “rút tiền” của LĐLĐ tỉnh Hải Dương.

Các bị cáo đã chiếm đoạt hơn 220 triệu đồng từ việc nâng giá hàng hóa trong các hợp đồng mua bán bánh chưng, giò và tiền chiết khấu khi mua hàng hóa.

Bị cáo Mai Xuân Anh với vai trò Chủ tịch và là chủ tài khoản giữ vai trò chính trong vụ án. Bị cáo Phạm Thị Nhung là người thực hành tích cực. Bị cáo Phạm Dũng là người giúp sức. Các bị cáo và những người liên quan đã nộp lại số tiền hơn 220 triệu đồng cho cơ quan chức năng.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt các bị cáo: Mai Xuân Anh 5 năm 6 tháng tù; Phạm Thị Nhung 4 năm tù và Phạm Dũng 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội tham ô tài sản, quy định tại khoản 2 Điều 353 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương lĩnh án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO